Đau ngực: Đừng nghĩ chỉ là do đau tim!

5 nguyên nhân có thể gây đau ngực mà không phải do đau tim

Đau ngực do ợ nóng dễ bị nhầm lẫn với cơn đau tim nguy hiểm

Đau ngực và mất ngủ: Dấu hiệu nguy hiểm nhưng thường bị bỏ qua

Video: Đau ngực trong ngày "đèn đỏ"? Xem ngay!

Đau ngực mỗi khi nằm ngủ, vì sao?

Viêm cơ tim

Không giống như một cơn đau tim, khi bị viêm cơ tim, bạn sẽ phải trải qua cơn đau nhói ở phía bên trái của ngực, thậm chí cơn đau có thể di chuyển đến cánh tay. Viêm cơ tim cũng có thể gây ra một cơn đau nhẹ ở trung tâm của ngực.

Kết cấu bất thường của tim

Mặc dù không phổ biến, nhưng cấu trúc bất thường của tim cũng có thể gây đau ngực. Nếu bạn bị đau ngực và khó thở sau khi tập thể dục thì có thể bạn đang mắc bệnh cơ tim phì đại. Đây là một bệnh di truyền do sự dày lên bất thường của cơ tim. Ngoài ra, tình trạng sa van hai lá (một dạng bệnh van tim) cũng có thể dẫn đến đau ngực.

Vấn đề về phổi

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây đau ngực do bệnh phổi là viêm màng phổi. Tình trạng này gây ra cảm giác đau ngực khi thở, ho, hoặc khi hắt hơi. Các vấn đề về phổi như viêm phổi có thể dẫn đến viêm màng phổi, hoặc hen suyễn, ảnh hưởng đến đường hô hấp và gây ra cơn đau ngực. Trong một số trường hợp, một cục máu đông chèn vào một hay nhiều động mạch trong phổi (thuyên tắc phổi) cũng có thể gây đau ngực.

Vấn đề về xương, thần kinh

Trong một số trường hợp, chấn thương ngực sau một tai nạn, hoặc do viêm các dây thần kinh cũng có thể dẫn đến đau ngực. Viêm xương ức, hoặc gãy xương sườn có thể khiến bạn bị đau ngực. Ngoài ra, viêm sụn sườn cũng có thể gây ra một cơn đau ngực nghiêm trọng. Thậm chí tình trạng chấn thương, hoặc viêm cột sống cũng có thể gây ra cảm giác đau ngực, khiến bạn nhầm lẫn với đau tim. Bên cạnh đó, tình trạng viêm dây thần kinh do herpes, hoặc bệnh zona cũng đều có thể gây đau ngực trước khi các triệu chứng ở da bắt đầu xuất hiện.

Vấn đề về tiêu hóa

Trào ngược acid thường bị nhầm lẫn với một cơn đau tim vì nó cũng gây đau và khó chịu trong ngực. Trong một số trường hợp, co thắt thực quản, hoặc loét dạ dày tá tràng cũng có thể gây đau ngực.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp