Đau ngực khó thở - Dấu hiệu cảnh báo bệnh lý tim mạch nguy hiểm

Thường xuyên bị đau ngực khó thở gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống người bệnh

Minh Thông Vương New - Trợ thủ đắc lực cho người huyết áp cao, mỡ máu cao, bệnh lý tim mạch

Sản phẩm mới: Minh Thông Vương - giúp giảm xơ vữa động mạch, phòng tai biến

Minh Thông Vương New, sự mới mẻ trong dòng sản phẩm chăm sóc tim mạch

Minh Thông Vương new – Sự lựa chọn đáng tin cậy trong dòng sản phẩm hoạt huyết

Đau ngực khó thở có thể là dấu hiệu cảnh báo của nhiều bệnh lý khác nhau. Thông thường, sẽ không đáng lo nếu tình trạng này chỉ diễn ra thoáng qua trong chốc lát. Tuy nhiên, nếu nó kéo dài và lặp lại liên tục với cường độ ngày càng tăng thì nhiều khả năng đó là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh lý tim mạch đặc biệt nguy hiểm.

Điển hình là bệnh mạch vành, bệnh gây ra bởi các mảng xơ vữa trong lòng động mạch, khiến cho sự lưu thông máu trở nên khó khăn hơn. Hậu quả là oxy không cung cấp đủ cho tế bào cơ tim, dẫn đến tình trạng đau thắt ngực kèm đau nhói ở tim. Người bị bệnh mạch vành thường cảm thấy tim mình như bị thắt lại, vùng ngực bị đè nén và khó thở, đôi khi đau tức ngực bên trái dữ dội. Đặc biệt khi bệnh nhân biểu lộ cảm xúc như tức giận, xúc động, căng thẳng hay khi vận động quá sức thì cơn đau tức ngực bên trái lại càng trở nên trầm trọng hơn.

Bệnh mạch vành là một thủ phạm gây ra tình trạng đau ngực khó thở

Bệnh mạch vành là một "thủ phạm" gây ra tình trạng đau ngực khó thở

Bên cạnh đó, bóc tách động mạch chủ cũng là một trong những nguyên nhân gây ra chứng khó thở đau ngực dữ dội. Động mạch chủ là động mạch lớn nhất và có vai trò quan trọng nhất trong việc chuyển máu đến các cơ quan trong cơ thể. Hiện tượng bóc tách động mạch chủ xảy ra khi lớp nội mạc bị rách khiến cho máu có thể len lỏi vào bên trong gây thiếu máu cục bộ và thậm chí là gây vỡ động mạch chủ. Khi mắc bệnh này, người bệnh sẽ có thể kèm theo những triệu chứng khác gồm choáng váng, ngất xỉu. Bệnh có nguy cơ tử vong cao.

Ngoài các bệnh liên quan đến tim mạch, triệu chứng đau ngực khó thở còn có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh lý liên quan đến phổi như: Viêm màng phổi, u phổi, tràn khí màng phổi…

Vì vậy, nếu tình trạng đau ngực khó thở xuất hiện liên tục bạn nên đến thăm khám chuyên khoa, tích cực chẩn đoán nguyên nhân đau ngực của bạn do đâu, điều trị, dự phòng mới là việc thực sự cần làm. Nếu bạn được phát hiện có bệnh lý tim mạch, bạn điều trị bệnh tim mạch, các yếu tố nguy cơ như: Đái tháo đường, bệnh mỡ máu, huyết áp (nếu có) theo hướng dẫn của bác sỹ.

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống hợp lý, đa dạng rau củ quả, hạn chế dầu mỡ, chất béo, sinh hoạt, luyện tập, nghỉ ngơi điều độ cũng giúp cải thiện cơn đau thắt ngực. Không hút thuốc lá, hạn chế sử dụng các chất kích thích như rượu, bia… Chọn cho mình một lối sống năng động, suy nghĩ lạc quan, ít buồn phiền, nóng giận cũng là một cách để những cơn đau giảm.

Đặc biệt, để hỗ trợ phòng ngừa bệnh động mạch vành - một trong những nguyên nhân gây đau ngực khó thở bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm thảo dược có chứa đan sâm, hoa hòe, hoạt chất sinh học Immunesoyz chiết xuất từ đậu tương Nhật Bản.

Công thức này đã được chứng minh hiệu quả trong Dự án Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13 giúp tăng cường sức bền thành mạch, tăng cường lưu thông máu đồng thời giảm nguy cơ xơ vữa động mạch. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên an toàn, được công nhận bởi Liên hiệp Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam là lựa chọn sáng suốt trong quá trình cải thiện lối sống, giảm thiểu các biến chứng nguy hiểm do xơ vữa động mạch.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ Minh Thông Vương New là sản phẩm của Dự án thuộc Chương trình Quốc gia số CNC.02.DAPT/13

Sản phẩm đã được cấp Chứng chỉ Công nhận Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên bởi Hội Khoa học Các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) và Viện Đánh giá và Công nhận Quốc tế (IAI).

• CÔNG DỤNG:

Hỗ trợ giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng lưu lượng tuần hoàn máu não, tăng sức khỏe tim mạch. Hỗ trợ giảm các triệu chứng của thiểu năng tuần hoàn máu não và tuần hoàn ngoại vi như: Đau đầu, cảm giác nặng đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ, tê bì nhức mỏi chân tay.

• ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG:

– Người huyết áp cao, người mỡ máu cao, người có bệnh lý tim mạch.

– Người suy giảm tuần hoàn máu, thiếu máu não, người hoạt động trí não nhiều.

*Khuyến cáo: Không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em, người đang bị xuất huyết, người chuẩn bị phẫu thuật. Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ trước khi sử dụng sản phẩm cho người rối loạn đông máu, người đang dùng thuốc chống đông máu, tai biến mạch máu não thể xuất huyết, người sau phẫu thuật, người sau chấn thương sọ não.

• HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG:

– Uống 4 viên/ngày, chia 2 lần.

– Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Uống nguyên viên, không nghiền nát hoặc nhai.

– Nên sử dụng liên tục 1 đợt từ 1-3 tháng để có kết quả tốt.

Chú ý:

– Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc.

– Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Số XNCB là: 12449/2019/ĐKSP

Số XNQC là: 1475/2020/XNQC-ATTP

*Tư vấn chi tiết về bệnh lý tăng huyết áp, mỡ máu cao, tim mạch và giải đáp thêm về Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Minh Thông Vương New, quý khách hàng xin liên hệ số tổng đài miễn cước 1800 6955 hoặc Zalo: 0988 868 465.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch