Ăn đỗ lạc càng khoẻ tim

Đậu phộng tốt cho những người mắc bệnh tim mạch và huyết áp

4 lợi ích của bơ đậu phộng

Lạ miệng ngon cơm với đậu phụ non hấp tôm thịt

Món ngon mỗi ngày: Canh đậu phụ với trứng

Chống dị ứng cho trẻ bằng đậu phộng

Đã có nhiều nghiên cứu về chế độ ăn tốt cho những người bị mắc bệnh tim mạch, đái tháo đường và tăng huyết áp và có chung một nhận định: Ăn nhiều các loại hạt để thay thế cho tinh bột tinh chế có các dụng tốt với những bệnh nhân này. Hầu hết những nghiên cứu này thực hiện ở những đối tượng có thu nhập cao.

Một nghiên cứu toàn diện hơn được thực hiện bởi TS. Xiao Ou Shu - Đại học Y Vanderbilt, Mỹ, cho thấy, đậu phộng cũng có tác dụng nhưng các loại hạt đắt tiền.

Để có được các kết quả trên, nhóm nghiên cứu đã tiến hành theo dõi chế độ ăn uống của 71.764 người Đông Nam Mỹ có thu nhập thấp, 2/3 người Mỹ gốc Phi cũng với 134.256 người Thượng Hải.

Đối với người Mỹ, nghiên cứu trong vòng 5 năm cho thấy, nguy cơ tử vong do bệnh tim ở những người thường xuyên sử dụng đậu phộng giảm xuống 21%. Trong khi đó, nghiên cứu 12 năm trên người Trung Quốc cho thấy tỷ lệ tử vong do bệnh tim giảm xuống 17%.

Đa số các bác sỹ tư vấn rằng những người mắc bệnh tim mạch, huyết áp không nên hoặc hạn chế ăn những loại thực phẩm có nhiều chất béo nhưng những loại chất béo như bơ đậu phộng hoàn toàn tốt cho sức khoẻ bệnh nhân.

Tiểu Bắc H+ (Theo Foxnews)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch