Đau răng tiết lộ gì về sức khỏe của bạn?

Đau răng là bệnh gì? Nguyên nhân khiến bạn bị đau răng?

Cách chữa đau răng viêm lợi cực kỳ đơn giản!

Đau răng có nên ăn thịt gà?

6 biện pháp tự nhiên chữa sâu răng

Đau răng nên dùng thuốc gì?

Vấn đề về xoang

Một cơn đau răng, đặc biệt là ở hàm răng trên có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng nhiễm trùng xoang. Nguyên nhân là do các dây thần kinh ở xoang có liên kết với hàm răng trên của bạn.

Chứng rối loạn khớp thái dương hàm (TMJ)

Đâu là tình trạng khớp giữa hàm trên và hàm dưới không hoạt động đúng cách. Tình trạng này đặc trưng bởi một cơn đau cổ và đau đầu, đau răng, đặc biệt là đau phần điểm cuối của 2 hàm răng.

Sâu răng

Cảm giác đau răng, đặc biệt là sau khi ăn các loại hạt, đồ ngọt, hoặc ăn chất dính như chocolate, phô mai... thì có thể là bạn đang bị sâu răng. Hãy nhanh chóng đến gặp các bác sỹ nha khoa để được thăm khám và xử lý kịp thời.

Răng khôn

Đau răng cũng có thể là dấu hiệu của việc mọc răng khôn. Những cơn đau nhức từ bên trong răng sẽ càng dữ dội và kéo dài khi răng đang phát triển. Nghiêm trọng hơn, người mọc răng khôn còn có thể khó nhai, có khi sốt. Nếu viêm lan rộng, bệnh nhân có thể sưng to một bên mặt, vùng lợi ở góc hàm căng đỏ, trên mặt có mủ, rất đau, không há được miệng, không ăn uống được. Bạn có thể tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ nha khoa để đối phó với những cơn đau này thay vì tự ý sử dụng thuốc giảm đau.

Bệnh tim

Cũng giống như đau ngực, trong một số trường hợp, tình trạng đau xung quanh răng và hàm có thể là dấu hiệu chứng tỏ trái tim của bạn đang gặp rắc rối. Đó có thể là một dấu hiệu của cơn đau tim và thường thấy ở những người có tiền sử mắc bệnh tim.

Nhiễm trùng

Chúng ta thường bỏ qua những dấu hiệu của tình trạng nhiễm trùng răng miệng như hơi thở hôi và đau răng... Chính vì thế, nếu bạn bị sưng nướu răng, kèm theo cảm giác đau đớn thì hãy nhanh chóng tham khảo ý kiến ​​các bác sỹ nha khoa để được chăm sóc kịp thời.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Răng hàm mặt