Cách chữa đau răng viêm lợi cực kỳ đơn giản!

Đau răng khiến bạn khó chịu mỗi khi ăn uống

Nước súc miệng từ vỏ quả lựu? Hãy thử ngay!

Cha mẹ cần làm gì khi răng của trẻ bị sâu?

5 sai lầm nghiêm trọng khi đánh răng ai cũng có thể mắc phải

Bị sâu răng đừng vội gặp nha sĩ!

Gừng

Gừng có khả năng sát khuẩn, cũng làm giảm đi những triệu chứng viêm nhiễm, chữa trị cho các vết thương nhỏ, hoặc những vết đang sưng tấy. Bạn có thể thái gừng thành những lá mỏng, rồi ngậm chặt tại các vị trí răng sâu, cắn thật chặt lại cho nước chảy và ngấm vào chỗ bị đau sẽ giúp giảm đau nhức và giảm sưng.

Lá ổi

Lá ổi bảo vệ răng và nướu rất hiệu quả

Với tính chất chống viêm, lá ổi tươi có thể làm giảm đau răng, chữa bệnh về nướu khi sử dụng để súc miệng. Các chất kháng khuẩn trong lá ổi bảo vệ răng và nướu. Do đó, lá ổi được sử dụng như một thành phần trong kem đánh răng và làm mát miệng. Lá ổi thậm chí có thể được làm thành bột nhão tự nhiên ở nhà để đánh răng và nướu. Ngoài ra, bạn chỉ cần rửa lá ổi và nhai chúng cho đến khi răng bớt đau. Bạn cũng có thể đun sôi lá ổi rồi để nguội, thêm một chút muối và dùng nó như nước súc miệng.

Khoai tây

Khoai tây có khả năng trị viêm, kháng khuẩn và làm giảm cơn đau răng một cách hiệu quả. Bạn chỉ cần gọt sạch vỏ khoai tây, thái thành các lát mỏng rồi giã nát đắp lên chỗ đau răng. Sau 15 phút thì nhổ hỗn hợp đó đi bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

trà xanh

Trà xanh giúp ngăn ngừa và chăm sóc răng miệng

Trà xanh là một trong những thành phần được sử dụng để điều chế các loại kem đăng răng, ngăn ngừa tình trạng sâu răng. Trong trà xanh có chứa fluoride, một khoáng chất hỗ trợ chăm sóc sức khỏe răng miệng. Đặc biệt, trà có nhiều epigallocatechin, chất làm giảm sự tăng trưởng của vi khuẩn gây hại răng. Chính vì vậy, hàng ngày bạn có thể uống trà xanh để hạn chế sâu răng, bảo vệ men răng. Hoặc bạn có thể rửa sạch lá trà xanh và nhai chúng trong 5 phút, thực hiện 2 - 3 lần mỗi ngày.

Tinh bột nghệ

Sử dụng một ít bột nghệ nhét vào chỗ răng bị đau bạn sẽ thấy cơn đau được cắt giảm rõ rệt. Trong nghệ có tính kháng khuẩn cao, có khả năng làm dịu vết thương, ngừa vi khuẩn tấn công, kháng viêm giúp cho vết răng sâu không còn đau nhức.

Nho khô

Nho khô giúp ngăn ngừa sâu răng

Nho khô có tác dụng bảo vệ răng chắc khỏe, chống lại bệnh đau nhức và ngăn ngừa sâu răng hiệu quả nhờ có chứa acid oleanolic. Bên cạnh đó, ăn nho khô sẽ giúp bạn phòng ngừa viêm nướu và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn gây hôi miệng.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp