Đây là lý do vì sao bạn nên ăn cà tím thường xuyên hơn!

Cà tím là món ăn yêu thích của khá nhiều người

5 lý do tại sao bạn nên ăn cà tím thường xuyên hơn

Những nguy cơ khi ăn cà tím trong thời kỳ mang thai

Cà tím cuộn đậu sốt cà chua

Cà tím xào tôm khô - Món ăn mới lạ

Tăng cường chức năng nhận thức

Cà tím chứa nhiều chất phytonutrient, có thể làm tăng khả năng nhận thức và cải thiện sức khỏe não bộ. Phytonutrient giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây bệnh trong cơ thể và bảo vệ bộ não của bạn. Chúng hỗ trợ não tiếp nhận thêm nhiều máu và oxy hơn. Điều này có thể giúp bạn cải thiện trí nhớ và thực hiện các công việc hàng ngày một cách dễ dàng. Nó cũng chứa kali, một dưỡng chất làm giãn mạch và rất quan trọng cho hoạt động của não bộ.

Ngăn ngừa béo phì

Bạn đang muốn giảm cân? Hảy bổ sung ngay cà tím vào chế độ ăn uống của mình. Thực phẩm này không chứa chất béo cũng như cholesterol và chứa rất ít calorie. Cà tím cũng chứa nhiều chất xơ và có thể giúp ức chế quá trình giải phóng một loại hormone có tên là ghrelin. Hormone này khiến chúng ta thường xuyên cảm thấy đói.

Tốt cho bệnh nhân đái tháo đường

Cà tím giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường

Cà tím chứa nhiều chất xơ và ít carbohydrate nên rất có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường. Ăn cà tím thường xuyên có thể giúp bạn điều chỉnh lượng đường trong máu và làm tăng insulin trong cơ thể. Mức insulin ổn định giúp ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm của bệnh đái tháo đường.

Tốt cho tim mạch

Cà tím chứa nhiều vitamin B6, vitamin C, kali và phytonutrient, rất tốt cho sức khỏe tim mạch. Nó giúp tăng lượng cholesterol tốt (HDL) và giảm cholesterol xấu (LDL). Do đó, nó có thể giúp bạn giảm nguy cơ đau tim và đột quỵ. Cà tím có thể giúp ổn định huyết áp và giảm căng thẳng, từ đó giảm áp lực lên hệ thống tim mạch.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng