Dày thất trái, suy tim độ 1 có chữa khỏi được không?

Dày thất trái, suy tim độ 1 có thể là ảnh hưởng của tăng huyết áp mạn tính

Mọi điều cần biết về bệnh van tim: Khái niệm, triệu chứng và điều trị

Các chất bổ sung tốt cho người bệnh tim mạch bạn cần biết

10 nguyên nhân không ngờ có thể dẫn tới suy tim

Bệnh mạch vành có di truyền trong gia đình không?

Trả lời:

Chào bạn!

Suy tim độ 1 có thể chữa khỏi hoàn toàn hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, như nguyên nhân gây bệnh và mức độ suy tim: Cụ thể như sau:

● Suy tim do nguyên nhân có thể hồi phục: Ví dụ như do hở van tim, nhồi máu cơ tim cấp, nhiễm trùng tim. Với những trường hợp này, nếu được điều trị kịp thời và hiệu quả, chức năng tim có thể được cải thiện và thậm chí hồi phục hoàn toàn.

● Suy tim do nguyên nhân không thể hồi phục: Ví dụ như cơ tim bị tổn thương vĩnh viễn do bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường. Với những trường hợp này, mục tiêu điều trị là làm chậm tiến triển của bệnh, kiểm soát triệu chứng và cải thiện chất lượng cuộc sống cho người bệnh.

 

Với tình trạng của bạn bị suy tim do dày thất trái là tình trạng tim bị thay đổi cấu trúc, cơ tim bị dày lên do hậu quả của tăng huyết áp mạn tính. Đây là nguyên nhân không thể hồi phục.

Tuy nhiên, suy tim độ 1 là giai đoạn đầu tiên của bệnh, triệu chứng còn nhẹ và có thể kiểm soát tốt bằng thuốc và thay đổi lối sống. Nếu được điều trị kịp thời và hiệu quả, nhiều người bệnh suy tim độ 1 có thể sống khỏe mạnh, bình thường và có tuổi thọ cao.

Để cải thiện suy tim độ 1, bạn nên dùng thuốc Tây theo chỉ dẫn của bác sĩ, có thểm tham khảo kết hợp với sản phẩm thảo dược hỗ trợ tăng cường chức năng tim. Nên chọn sản phẩm uy tín với nhiều năm trên thị trường, được ứng dụng công nghệ lượng tử và đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108).

Sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ giảm triệu chứng khó thở, phù nề, đau ngực, giúp giảm cholesterol máu, giảm xơ vữa động mạch, tăng cường lưu thông máu đến tim. Bạn nên chọn sản phẩm được nhiều người tiêu dùng đánh giá hài lòng về hiệu quả của sản phẩm, nhận được các giải thưởng lớn (như giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia) để có thể an tâm sử dụng.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; Giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị