Hở van tim: Khi nào phải sửa hoặc thay van tim?

Lựa chọn sửa hay thay van tim sẽ phụ thuộc vào thể trạng, độ tuổi... của người bệnh

Một vài thắc mắc thường gặp của người bệnh suy tim

Vôi hóa van tim có nguy hiểm không và làm sao cải thiện?

Phải làm sao khi bị biến chứng thiếu máu cơ tim do đái tháo đường?

Giảm viêm trong cơ thể giúp cải thiện bệnh mạch vành?

Trả lời:

Chào bạn!

Với người bệnh hở van tim điều trị bằng thuốc Tây nhưng không đạt hiệu quả, vẫn xuất hiện các triệu chứng đau ngực, khó thở, ho, phù nề; Có nguy cơ cao bị suy tim, người bệnh sẽ cần phải phẫu thuật để cải thiện chức năng van tim.

Việc lựa chọn giữa thay van tim hay sửa van tim phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Thông thường, người bệnh trẻ tuổi và khỏe mạnh sẽ có khả năng cao được sửa van tim. Người bệnh lớn tuổi hoặc có nhiều bệnh lý nền khác có thể cần phải thay van tim.

 

Sửa van tim cũng thường áp dụng cho các trường hợp van tim bị hở/hẹp nhẹ và vừa. Thay van tim sẽ được áp dụng cho các trường hợp van tim hở/hẹp nặng, van tim nhiễm trùng, suy tim.

Sửa hoặc thay van tim đều là những phương pháp giúp điều trị bệnh hiệu quả. Tuy nhiên, phẫu thuật không giúp khỏi bệnh hoàn toàn. Người bệnh cần phải dùng thuốc chống đông máu dài ngày và vẫn có nguy cơ bị hỏng van nếu không kiểm soát bệnh nền và các yếu tố nguy cơ tốt.

Trường hợp của bạn hiện tại vẫn đang có đáp ứng điều trị, do đó bạn không cần quá lo lắng. Để bảo tồn chức năng van tim, giảm nguy cơ phẫu thuật, bạn chú ý dùng thuốc đều đặn theo chỉ định của bác sĩ, thực hiện lối sống khoa học cho người bệnh tim và nên tham khảo dùng thêm sản phẩm hỗ trợ từ thảo dược giúp tăng cường chức năng tim.

Tốt hơn hết nên chọn sản phẩm đã được nghiên cứu lâm sàng tại các bệnh viện lớn (như Bệnh viện Trung ương Quân đội 108); Sản phẩm được nhiều người tiêu dùng đánh giá hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả giúp tăng cường chức năng tim, giảm khó thở, đau ngực, ho, phù nề do bệnh tim mạch, suy tim; Sản phẩm có mặt nhiều năm trên thị trường; Sản phẩm được ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến; Sản phẩm được nhận các giải thưởng lớn (như giải thưởng TOP 10 Thương hiệu mạnh quốc gia năm 2024) để có thể cải thiện bệnh hở van tim tốt hơn.

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Dược sĩ Yên Hoa

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Tâm Khang - Hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp, xơ vữa mạch vành ở người bệnh tim mạch, suy tim

TPBVSK Ích Tâm Khang hỗ trợ giảm khó thở, hồi hộp do suy tim; giảm cholesterol máu, nguy cơ huyết khối, xơ vữa động mạch.

Hiệu quả hỗ trợ giảm các triệu chứng suy tim, giảm cholesterol máu của TPBVSK Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng lâm sàng và được tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu (Canada) đăng tải năm 2014.

Ich-Tam-Khang

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa TPBVSK Ích Tâm Khang ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Địa chỉ: Số 19A Ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

SĐT: 0243 775 9865 - 0981 238 219.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị