Để không bị ung thư trực tràng hãy làm điều này mỗi ngày

Cách tốt nhất để chữa khỏi ung thư là... không bị mắc ung thư

Vì sao ung thư trực tràng ngày càng tấn công người trẻ

Phương pháp nội soi đại tràng không đau, phát hiện sớm ung thư

Những điều nên biết về bệnh ung thư đại trực tràng

Ăn lẩu dễ bị ung thư đại trực tràng

Ung thư có thể nói là một vấn nạn khó giải quyết trong xã hội hiện nay. Căn bệnh này cứ âm thầm lặng lẽ phát triển, để rồi đến khi bệnh phát tác thì đã quá muộn, vô phương cứu chữa. Hơn nữa, ung thư cũng không có thuốc đặc trị, chỉ có thể kéo dài sự sống của bệnh nhân bằng xạ trị hoặc phẫu thuật.

Vì thế có thể nói, cách tốt nhất để chữa khỏi ung thư là... không bị mắc ung thư. Và mới đây, các nhà nghiên cứu của trường ĐH Nam California (Mỹ) đã xác định chính xác một phương pháp giúp bạn ít nhất giảm thiểu được nguy cơ ung thư đường ruột. Đó là: Uống 1 tách cà phê mỗi ngày.

Cụ thể hơn, các nhà khoa học cho rằng uống 1 đến 2 ly cà phê mỗi ngày sẽ làm giảm nguy cơ mắc Ung thư đường ruột tới 26%. Con số này có thể lớn hơn nữa nếu đó là một ly cà phê đen đặc.

Theo Stephanie Schimit - chủ nhiệm nghiên cứu: "Các hợp chất có lợi từ cà phê tất nhiên sẽ phụ thuộc vào chất lượng hạt và cách rang, xay cà phê. Tuy nhiên, tin tốt là số liệu của chúng tôi cho thấy nguy cơ ung thư trực tràng sẽ giảm xuống, bất kể loại cà phê bạn uống là gì".

Các chuyên gia cho rằng caffeine và một số chất chống oxy hoá hình thành trong quá trình rang xay cà phê có liên quan đến chuyện này.

Stephen Gruber - một trong những nhà nghiên cứu cho biết: "Tôi có thể khuyến khích những người yêu thích cà phê rằng họ đang tự làm giảm nguy cơ mắc ung thư trực tràng. Tuy nhiên, chúng ta cần nghiên cứu sâu hơn để có thể kết luận rằng càng uống cà phê là một lá chắn bảo vệ cơ thể hoàn toàn khỏi căn bệnh tai ác này".

Để có được thành quả này, các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 5.100 người đang mắc ung thư ruột, và 4.000 người chưa từng có tiền sử ung thư về sở thích uống cà phê của họ. Kết quả cho thấy trong số này những người uống cà phê mỗi ngày có tỷ lệ ung thư thấp hơn hẳn.

Được biết, Ung thư đại trực tràng là chứng ung thư phổ biến thứ 4 tại Anh, với hơn 40.000 trường hợp mắc bệnh mỗi năm. Ung thư đại trực tràng cũng là căn bệnh đã cướp đi mạng sống của ca sỹ Trần Lập sau một thời gian chống chọi với bệnh tật.

Ca sỹ Trần Lập không may mắc phải căn bệnh ung thư trực tràng nguy hiểm
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội