Phương pháp nội soi đại tràng không đau, phát hiện sớm ung thư

Các bác sỹ nội soi tầm soát ung thư đại trực tràng (Ảnh: Yersinclinic)

Làm thế nào chẩn đoán ung thư dạ dày, đại tràng sớm?

Ung thư đại tràng: Tầm soát ngay không lỡ cả đời

Phòng ngừa ung thư đại tràng với 9 cách đơn giản

Dấu hiệu ung thư đại tràng

Theo ThS.BS Trần Quốc Vĩnh – Phòng khám Đa khoa quốc tế Yersin, phát hiện sớm ung thư đại trực tràng giúp cải thiện rõ rệt cơ hội chữa lành bệnh và khả năng sống còn của bệnh nhân. Hầu hết, các ung thư đại trực tràng đều xuất phát từ các polyp. Polyp là các tổn thương u lành tính, nhưng theo thời gian, các polyp này có thể phát triển thành ung thư. Việc phát hiện và cắt bỏ polyp làm giảm đến 90% các trường hợp ung thư đại trực tràng.

Tuy vậy, các polyp và thậm chí là ung thư đại trực tràng thường có triệu chứng không đặc hiệu, mơ hồ, thậm chí là không có triệu chứng gì, khiến bệnh nhân chủ quan, không thăm khám sớm. Bởi vậy, ung thư đại trực tràng thường đã là ung thư tiến triển trước khi chúng được phát hiện.

Việc phòng ngừa hiệu quả nhất là phát hiện sớm và cắt bỏ các polyp tiền ung thư trước khi chúng chuyển sang ung thư. Ngay cả trong những trường hợp ung thư đã tiến triển, việc phát hiện sớm vẫn cải thiện đáng kể cơ hội sống của bệnh nhân bằng cách phẫu thuật cắt bỏ khối ung thư trước khi di căn sang cơ quan khác. Trong việc tầm soát ung thư đại trực tràng, nội soi đại tràng được coi là tiêu chuẩn “vàng”. Tuy nhiên, trong thực tế, nội soi đại tràng thường bị nhiều người e ngại và lảng tránh bởi việc nội soi rất đau.

Nội soi đại tràng kết hợp an thần gây giấc ngủ nhẹ cho bệnh nhân (Ảnh: Yersinclinic)

Ngày nay, các nhà khoa học nội soi phẫu thuật đã phát triển phương pháp nội soi đại tràng kết hợp với an thần để tạo ra một giấc ngủ nhẹ nhàng trong lúc soi, nhằm giảm đau đớn và khó chịu cho bệnh nhân. Nội soi kết hợp với an thần cũng là một lợi thế lớn đối với người già, người có các bệnh lý khác kèm theo như bệnh tim mạch, tăng huyết áp, hen phế quản… để tránh lên cơn tăng huyết áp và khó thở đột ngột.

Để tìm hiểu thêm về kỹ thuật nội noi, bạn có thể đăng ký tham gia hội thảo “Phát hiện sớm ung thư đại trực tràng và Nội soi đại tràng có an thần” tại Phòng khám Đa khoa quốc tế Yersin, với sự tham gia của GS.BS Trịnh Đình Hỷ - Nguyên giảng viên của Viện Trường Saint Antoine (Paris), Nguyên Trưởng khoa Tiêu hóa Bệnh viện Orléands (Pháp) và Bác sỹ CKI Phan Thanh Tâm – Bác sỹ gây mê hồi sức, Phòng khám Đa khoa quốc tế Yersin.

Thời gian: 9h sáng ngày 12/3/2016.
Địa điểm: Số 10 Trương Định, P.6, Q.3, TP.HCM

Đăng ký tham dự miễn phí: (08) 3933 6688 hoặc [email protected]

Đăng ký trực tiếp theo link: https://goo.gl/d9KSNN
An An H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Ung thư