Để mai tính 2: Gây bão vì câu khách bằng đồng tính

Chị Hội mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả trong bộ phim Để mai tính 2

Chắc ai đó sẽ về: Đã có kết luận cuối cùng

Chắc ai đó sẽ về: Không “đạo” nhưng vẫn “xử”

Xem phim "Lửa Phật" tại Liên hoan phim Asean Praha lần 3

Liên hoan phim Đức tại Việt Nam lần thứ 5: đăng ký xem phim miễn phí

Xem phim khiêu dâm gây tổn hại não?

Để mai tính 2: Kỷ lục mới tại phòng vé

Sau 3 ngày trình chiếu (từ 12/12), bộ phim Để mai tính 2 của đạo diễn Charlie Nguyễn đã thu về 21 tỷ đồng, tạo nên một kỷ lục mới tại phòng vé phim Việt. Tiếp nối Để mai tính ra mắt năm 2010, phần 2 của bộ phim với tên gọi ban đầu là Để Hội tính xoáy sâu vào nhân vật chàng bóng Phạm Hương Hội do Thái Hòa thủ vai.

Chị Hội trở về Việt Nam để thực hiện một dự án đầu tư lớn. Tại đây, chị Hội bị cuốn vào tình yêu đơn phương với một chàng họa sỹ điển trai tên Nam (do Quang Sự đóng). Thế nhưng, Nam lại yêu Thư Lê (Diễm My) cô nhân viên xinh đẹp làm việc tại khách sạn nơi Hội ở.

Bộ phim xoáy sâu vào hình ảnh chị Hội – một chàng bóng ăn mặc lòe loẹt, điệu bộ õng ẹo, hết lòng vì người mình thương yêu. Để mai tính 2 có nhiều trường đoạn đem lại cho khán giả những tràng cười không ngớt, bởi sự duyên dáng và lối diễn chân tình của nhân vật Hội.

Giành được thành công vang dội, nhưng Để mai tính 2 cũng hứng chịu một làn sóng dư luận chỉ trích từ phía cộng đồng LGBT (những người đồng tính, song tính, dị tính, chuyển giới).

Thái Hòa trong vai Phạm Hương Hội (phải), Diễm My 9X trong vai Thư Lê

Cộng đồng LGBT dậy sóng

Trên fanpage của cộng đồng LGBT Tôi đồng ý có hơn 82.000 thành viên, những ngày qua liên tiếp đăng tải những ý kiến, thông điệp không hài lòng về bộ phim Để mai tính 2. Các quản trị viên của fanpage này cho rằng bộ phim đã làm xấu hình ảnh của người đồng tính, gây phản cảm trong dư luận và sử dụng người đồng tính làm công cụ để chọc cười, thu lợi nhuận.  

Trong đó, một cảnh phim bị trang này lên án nhiều nhất là cảnh chị Hội bị tạm giam (chị Hội đòi hỏi được chuyển sang phòng giam nữ, nhưng lại lập tức đổi ý khi phát hiện ra phòng giam nam có một người đẹp trai, vạm vỡ). Người viết bài “Hội vô tội, nhưng không vô hại”, cho rằng, việc mô tả người đồng tính, chuyển giới bị ám ảnh về tình dục có thể gây cười ngay tức khắc, nhưng sẽ khắc sâu thêm định kiến về cộng đồng LGBT. Và hình ảnh người đồng tính xuất hiện cốt chỉ để gây cười cho khán giả.

Trao đổi về vấn đề này đạo diễn bộ phim Để mai tính 2 Charlie Nguyễn cho biết: “Nhiều người chỉ đánh giá bề ngoài mà không nhìn vào bên trong con người Hội. Chị Hội là một người sẵn sàng mạo hiểm và hết lòng hy sinh cho người mình thương yêu, dù chính hành động đó mang lại sự đau đớn cho bản thân. Nếu Hội là đàn ông thì Hội có làm xấu hình ảnh đàn ông không?... Để mai tính 2 là một tác phẩm giải trí chứ không phải tài liệu tả thực. Tôi và Thái Hòa rất thận trọng khi gây dựng kịch bản và không bao giờ có ý lấy người đồng tính ra để gây cười”. 

Giáo sư, tiến sỹ Vũ Gia Hiền – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng văn hóa, chia sẻ: “Có không ít các tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh dùng người đồng tính để câu khách, nếu cách làm không khéo thì dễ gây cho người đồng tính sự mặc cảm. Tôi nghĩ rằng, dù đồng tính hay bình thường thì việc được tộn trọng, thương yêu luôn là điều quan trọng và cần quan tâm”.
An An H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa