Đề nghị xử lý hình sự những vi phạm nghiêm trọng về an toàn lao động

Hiện trường vụ tai nạn trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông sáng 6/11

Cứu sống bệnh nhân bị tai nạn lao động nặng

Hơn chục công nhân nhập viện vì tai nạn lao động

Cuối năm, gia tăng tai nạn lao động do tăng ca, kíp

Hà Nội: Đảm bảo an toàn giao thông trong dịp lễ 2/9

4.600 người chết vì tai nạn giao thông trong 6 tháng đầu năm

Đó là một trong những nội dung của công văn 4199/LĐTBXH-ATLĐ do Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Doãn Mậu Diệp ký chiều 7/11.

Những nơi cần đặc biệt chú ý là công trình xây dựng tiếp giáp với khu đông dân cư, đường giao thông đông người qua lại, mỏ khai thác đá và nơi làm việc có yếu tố độc hại.

Trường hợp những nơi thấy rõ nguy cơ xảy ra tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, các cơ quan chức năng cần yêu cầu người sử dụng lao động tạm đình chỉ ngay hoạt động và tiến hành khắc phục.

Những trường hợp không chấp hành và có dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng theo Điều 227 Bộ luật Hình sự, công văn 4199/LĐTBXH-ATLĐ yêu cầu các cơ quan chức năng cần nhanh chóng đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều tra xem xét, khởi tố.

Liên quan tới thông tin do cơ quan báo chí phát hiện, Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành trực thuộc Trung ương tiến hành thanh tra, xác minh và xử lý ngay theo các quy định về an toàn, vệ sinh lao động. Khi có kết quả, các cơ quan chức năng gửi kết quả xác minh, xử lý về Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội và phản hồi đến cơ quan báo chí đã nêu vụ việc.

Trước đó, sáng 6/11, tại công trường tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đoạn đối diện với Học viện Y dược cổ truyền Trung ương (quận Hà Đông, Hà Nội), một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra khiến một người chết và hai người bị thương.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội