Không thể ngờ đệm giường lại chứa những chất độc này

Đệm giường cũi trẻ em là tổ của những hoá chất độc hại kinh khủng

Cách tẩy rửa, khử mùi những đồ gia dụng bạn không thể bỏ qua

Bé gái 18 tháng tuổi suýt bị mù vì thứ nước hóa chất các gia đình dùng hàng ngày

Chuyên gia nói gì về trái cây “tẩm” hóa chất?

Phát hiện hóa chất gây béo phì bất cứ nhà nào cũng có

Năm 2014, các nhà nghiên cứu Mỹ đã tiến hành kiểm nghiệm những mẫu bọt xốp polyurethane (cao su xốp) và bọt xốp polyester (mút bông) dùng để làm đệm giường, đệm cũi cho trẻ em. Kết quả kiểm tra cho thấy, các mẫu đệm đã phát tỏa ra một lượng lớn những hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOC) độc hại. Trong đó, lượng VOC phát thải từ những loại đệm mới cao gấp 4 lần những loại đệm cũ.

Các nhà nghiên cứu cho hay, nhiệt nóng của cơ thể sẽ làm gia tăng phát thải các chất VOC từ đệm. Việc phát thải hóa chất cũng mạnh nhất ở vùng thở trực tiếp của đứa trẻ đang ngủ. Ngoài ra, do trẻ hít vào lượng không khí tính trên trọng lượng cơ thể cao hơn đáng kể so với người lớn và ngủ nhiều hơn nên trẻ có nguy cơ hít phải VOC cao gấp 10 lần so với người lớn ở cùng môi trường tiếp xúc hóa chất.

"Những hóa chất độc hại như Boric Acid, Antimony, chất chống cháy, Formaldehyde, Latex tổng hợp thường được sử dụng trong sản xuất đệm truyền thống luôn chực chờ cướp lấy oxy của các tế bào, đồng thời nó có thể thấm vào da của bạn hoặc bạn có thể hít vào phổi và có thể gây thiệt hại cho cơ thể của bạn theo thời gian", một nhà khoa học tham gia nghiên cứu trên cho hay.

Tìm hiểu những hoá chất gây hại từ đệm giường trong infographic dưới đây:

Ngoài ra các sản phẩm hóa học còn sinh ra một sức hút tĩnh điện khi bạn cọ sát trên nó. Sức hút làm bật ion âm ra khỏi tế bào, làm tế bào chỉ còn ion dương, mất cân bằng, dẫn đến tế bào lão hóa nhanh và chết đi. Điều đó có thể khiến làn da của bạn xuống cấp, nhăn nheo và thô ráp.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm đệm và bên cạnh đó cũng không tránh khỏi những sản phẩm kém chất lượng, chính vì vậy mỗi gia đình nên cân nhắc để có sản phẩm tốt nhất.

Biết Tuốt H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp