Ngủ 8 - 9 tiếng mỗi đêm nhưng sao thức dậy vẫn mệt mỏi?

Ngáy ngủ là triệu chứng thường gặp của hội chứng ngưng thở khi ngủ

Ngưng thở khi ngủ có thể làm mỏng hộp sọ, tăng nguy cơ tử vong

Bà bầu bị rối loạn giấc ngủ làm tăng nguy cơ sinh non

Ngưng thở khi ngủ - Thủ phạm khiến quý ông bị rối loạn cương dương

Dự đoán mù lòa thông qua chứng ngưng thở khi ngủ

Bác sỹ Kenny Pang - Chuyên gia giấc ngủ ở Singaprore, trả lời:  

Chào bạn!

Có rất nhiều bệnh nhân của tôi gặp tình trạng như bạn. Bạn ngủ 8 đến 9 tiếng mỗi ngày nhưng khi thức dậy vẫn thấy mệt mỏi và buồn ngủ, nguyên nhân có thể là do chứng ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn đường thở. Ngưng thở khi ngủ do tắc nghẽn đường thở là dạng ngưng thở khi ngủ thường gặp nhất, xảy ra khi các cơ hầu họng bị tụt vào, gây tắc nghẽn đường thở, hạn chế lượng không khí đi đến phổi.

Khi tình trạng này xảy ra, chất lượng giấc ngủ của người bệnh bị ảnh hưởng và gây ra nhiều vấn đề về sức khỏeỞ một số người, ngưng thở khi ngủ có thể xảy ra nhiều lần trong một đêm. Do đó, bệnh nhân thực sự không được nghỉ ngơi khi ngủ và họ cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

Các triệu chứng khác của chứng ngưng thở khi ngủ là ngáy khi ngủ ban đêm, thở hổn hển, khó thở và đi tiểu thường xuyên vào ban đêm. Các triệu chứng ngưng thở khi ngủ là vào ban ngày thường khó chịu, mệt mỏi, căng thẳng và kém tập trung. 

Ngưng thở khi ngủ ít khi được chẩn đoán do tình trạng này thường xảy ra khi đang ngủ, do đó bạn sẽ không thể tự nhận ra các dấu hiệu cảnh báo bệnh, trừ khi bạn ngủ cùng phòng với người khác. Do đó, nếu có vấn đề về giấc ngủ, tôi khuyên bạn nên đến bệnh viện để được thăm khám và xác định chính xác nguyên nhân gây mệt mỏi, buồn ngủ vào ban ngày. 

Chúc bạn và gia đình sức khỏe!

Gia Hân H+ (Theo doctorxdentist)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị