Du lịch Nha Trang: Đọc kỹ bài này trước khi đi để không lo virus Zika

Đánh tan lo lắng khi đi du lịch Nha Trang

Ăn gì, không ăn gì để phòng ngừa tiêu chảy khi du lịch?

7 địa điểm du lịch tuyệt vời cho mùa hè 2015

Thuốc cần mang theo khi đi du lịch

Người bị bệnh mạch vành cần chuẩn bị gì khi đi du lịch?

Muỗi là nỗi lo lớn nhất của bạn khi lựa chọn địa điểm du lịch cho cả gia đình trong thời gian gần đây, đặc biệt là vùng biển Nha Trang - Khánh Hòa đang "mang tiếng" là vùng có loại muỗi mang virus này. Để không còn ngần ngại khi đến với vịnh biển đẹp nhất thế giới này, điều đầu tiên cần làm là: 

Chuẩn bị ngay vật dụng chống muỗi

Hiện nay, các loại sản phẩm chống muỗi được sản xuất nhỏ gọn, tiện dụng, có loại chỉ nhỏ bằng lòng bàn tay, rất hợp với đi lại và du lịch. Các “vũ khí” bạn có thể lựa chọn rất đa dạng: Túi treo đuổi muỗi, máy đuổi muỗi bằng sóng âm thanh, máy xông muỗi… Hay sử dụng các loại tinh dầu có tác dụng đuổi muỗi, phương pháp tự nhiên, an toàn, có thể thay thế các sản phẩm chống muỗi khác.

Các “vũ khí” chống muỗi hiện nay, mời bạn tham khảo tại đây!

Các loại tinh dầu tự nhiên đuổi muỗi, mời bạn tham khảo tại đây!

Thỏa thích cùng Nha Trang

Yên tâm rồi nhé, giờ hãy lưu ý lựa chọn phương tiện di chuyển và chuẩn bị giấy tờ đi kèm

  • Đi máy bay: 

- Mang theo CMND gốc hoặc hộ chiếu, trẻ em có bản chính hoặc bản sao giấy khai sinh có chứng thực.

- Trong hành lý xách tay qua cửa khẩu không để rượu (chai) các loại dao kéo hoặc đồ dùng sắc nhọn như dao ăn, cắt móng tay... (những vật dụng bằng kim loại cứng).

Lưu ý: Hiện tại một số chuyến bay đến Nha Trang của các hãng: Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Vietnam Airlines, Air Mekong, bạn có thể kiểm tra lộ trình và chi phí các chuyến bay của hãng thông qua website của hãng đó. Tận dụng những hậu mãi và đặt vé sớm trước 3 tuần thì chắc chắn bạn sẽ luôn có vé tốt nhất.

Khi bạn đến Nha Trang (sân bay Cam Ranh), bạn còn khoảng 35km nữa mới vào tới thành phố. Nếu còn chuyến xe buýt trung chuyển 50.000 đ/người thì hãy sử dụng.  Còn nếu bạn chọn taxi hay xe ôm, từ sân bay Cam Ranh về tới thành phố Nha Trang khoảng 200 - 250.000đ.

  • Xe khách giường nằm:

- Tuyến Sài Gòn – Nha Trang: Bạn có thể lựa chọn xe giường nằm của 1 số hãng xe buýt có tiếng ở Nha Trang: Phương Nam, Hà Linh, Nam Phương, Phương Trang, Hạnh cafe, TM Brother, Ngọc Trang. 

- Tuyến Hà Nội – Nha Trang: Bạn nên chọn Hoàng Long, Sinh Cafe (open tour), Mai Linh: Khoảng 900.000đ/lượt. 

Dạo xích lô đêm cùng nhau tại thành phố biển Nha Trang

3. Chuẩn bị đồ dùng mang theo

- Tiền, thẻ ATM cần chuẩn bị kỹ và tính toán không nên mang theo quá nhiều tiền mặt.

- Nhiệt độ trung bình tại Nha Trang từ 22 – 30độ C. Bởi vậy bạn chuẩn bị trang phục đi du lịch cho phù hợp với khí hậu và các điểm tham quan.

- Nên mang theo đồ bơi khi đi tắm biển: Dép thoáng, kính bơi, đồ bơi…

- Mang theo các đồ dùng cá nhân: Máy cạo râu, máy sấy tóc, bàn chải… Và đi kèm một số thuốc men đặc trị, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị bệnh của riêng mình.

- Để có thể lưu giữ những khoảnh khắc đẹp và đáng nhớ hay để thư giãn, có thể giải quyết công việc từ xa bạn nên mang theo một số vật dụng sau: Bản đồ, máy chụp ảnh, pin, thẻ nhớ, máy nghe nhạc, đồ sạc pin… Và xếp chúng gọn gang trong túi thấm nước.

 Lưu ý: Hành lý chuẩn bị nên gọn gàng, hợp lý.

4.     Các địa điểm du lịch ở Nha Trang

Kỳ nghỉ trăng mật tại Vinpearl Land 

Có rất nhiều điểm thăm quan ở Nha Trang, bạn nên thăm quan các điểm chính sau: Hòn Chồng, Tháp Chàm Ponagar, đi tour 4 đảo, đi Vinpearl Land. Nếu có nhiều thời gian hơn bạn có thể tham khảo các địa điểm sau: Di tích Am Chúa, Đình Phú Cang, Chùa Long Sơn, Lăng Bà Vú, Bảo Tàng tỉnh Khánh Hòa, Văn miếu Diên Khánh, Viện Hải Dương Học, suối khoáng nóng Tháp Bà…

5. Mua sắm và thưởng thức đặc sản

- Bạn có thể đi tắm bùn, tắm biển ở Hòn Tằm, Dốc Lết... Và đi chợ Đầm Nha Trang mua đặc sản biển (đồ khô như mắm, cá mực...). Buổi tối, bạn có thể ăn hải sản ở các quán dọc đường Trần Phú, đi bộ dạo biển hoặc thuê xích lô đi chơi phố. Khi đi mua sắm tại các chợ, bạn nên cẩn thận tiền và ví tiền, túi sách, điện thoại.

- Bạn nên mua đồ lưu niệm được làm từ các động thực vật biển: San hô, ốc, trai... và không quên mang về làm quà nem Ninh Hòa, đặc sản tuyệt vời của Nha Trang - Khánh Hòa.

Đừng quên mang theo Thực phẩm chức năng trong hành lý:
TPCN có thể là một cách giúp phòng ngừa các chứng bệnh về đường tiêu hóa: Táo bón, dạ dày - tá tràng, tiêu chảy, bổ sung điện giải trong quá trình đi du lịch... Ngoài ra, nếu đang bị bệnh và dùng TPCN hỗ trợ điều trị thì bạn cần mang theo và sử dụng loại TPCN đang dùng trong suốt quá trình đi du lịch để đảm bảo hiệu quả phòng ngừa bệnh tật.

Chúc bạn và gia đình có những khoảng thời gian vui vẻ và thư giãn bên nhau!

Ngọc Hoa H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội