5 điều xảy ra với cơ thể khi bạn đi ngủ sớm

Đi ngủ sớm tác động tới cơ thể như thế nào?

Làm cách nào để con ngủ sớm, dậy sớm đi học?

Lợi ích của việc đi ngủ sớm cho phái đẹp

Tránh suy nghĩ tiêu cực nhờ... đi ngủ sớm

Trẻ ngủ sớm giảm nguy cơ béo phì

Giảm mụn

Sau 2 tuần đi ngủ sớm, những tác động đầu tiên sẽ được phản ánh ngay trên khuôn mặt của bạn. Tình trạng mụn trên mặt sẽ bớt nghiêm trọng hơn và những đốm ngứa từ từ biến mất. Các tổn thương do mụn cũng nhanh chóng phục hồi hơn so với trước đây.

Ngăn ngừa hạ đường huyết

Để ngăn ngừa tình trạng hạ đường huyết, nhiều người thường cho vào túi vài chiếc bánh kẹo có đường. Ngoài ra, tình trạng hạ đường huyết của bạn cũng sẽ biến mất hoàn toàn khi bạn bắt đầu ngủ đúng giờ.

Cải thiện cảm giác thèm ăn

Đi ngủ sớm sẽ giúp bạn "tạm biệt" cảm giác chán ăn. Thay vì thèm ăn bánh mì kẹp thịt, pizza và mì ăn liền... nếu ngủ đủ giấc, bạn sẽ ăn uống tốt hơn và khỏe mạnh hơn trước.

Giảm đau nửa đầu

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây đau nửa đầu như ăn quá ít, ngủ quá nhiều hoặc ngủ quá ít, thậm chí khóc quá nhiều cũng gây đau nửa đầu. Tuy nhiên, khi bạn bắt đầu đi ngủ sớm, cường độ của những cơn đau nửa đầu sẽ bắt đầu giảm dần và biến mất

Năng suất làm việc tốt hơn

Bằng cách ngủ sớm và ngủ đủ 8 tiếng/ngày, bạn sẽ có thể phát huy tối đa khả năng của bạn trong công việc. Điều này không có gì là ngạc nhiên vì giấc ngủ ảnh hưởng đến chức năng nhận thức của bạn và việc ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp