Làm cách nào để con ngủ sớm, dậy sớm đi học?

Xây dựng thói quen ngủ sớm để con dậy sớm được dễ dàng hơn

Đơn giản để có một giấc ngủ ngon

Nhận biết sức khỏe của bé qua giấc ngủ

8 điều cha mẹ nên biết về giấc ngủ của con

Video: Trẻ ngủ bao nhiêu là đủ?

Chào bạn,

Bạn cần điều chỉnh thời gian ngủ của con từ từ, để chúng không bị sốc vào ngày đầu tiên. Con sẽ thấy khó khăn khi buộc phải đi ngủ sớm luôn, bởi vậy bạn nên bắt đầu tạo thói quen dậy sớm cho con vào các buổi sáng. Đánh thức con dậy trước 15 – 30 phút vào mỗi buổi sáng trong nhiều ngày, cho đến khi con tạo được thói quen dậy vào giờ đó. Do dậy sớm và các hoạt động vào ban ngày, con sẽ buồn ngủ sớm hơn vào ban đêm và điều này giúp con tự chấp nhận đi ngủ sớm mà bạn không cần bắt ép. Để hỗ trợ giúp con ngủ ngon hơn và tạo được một thói quen ngủ tốt, bạn có thể thực hiện thêm các mẹo sau:

- Tùy thuộc vào độ tuổi của bé, bạn có thể cho con rửa chân tay, lau sạch người trước khi đi ngủ, hoặc đọc một câu chuyện, sau đó tắt đèn để con ngủ... Đến khi con ngủ rồi, bạn mới nên bât đèn và tiếp tục các hoạt động khác của mình.

- Không xem phim trước khi đi ngủ, và không cho con sử dụng máy tính, điện thoại, các thiết bị công nghệ trong phòng ngủ.

- Cho con tham gia các hoạt động thể chất vào ban ngày, vận động nhiều giúp con ngủ ngon hơn vào ban đêm.

Nhu cầu giấc ngủ của trẻ phụ thuộc vào tuổi tác của chúng. Đối với trẻ học mẫu giáo, tiểu học, các con cần ngủ 10 – 11 giờ mỗi đêm. Các bé khoảng 13 tuổi cần ngủ 9 – 10 giờ, còn thanh thiếu niên cần ngủ 8 - 9 giờ. Mùa tựu trường đang đến, mẹ hãy giúp con điều hòa lại nhịp ngủ để dậy sớm đi học đúng giờ nhé!

Chúc 2 mẹ con bạn sức khỏe!

Bác sỹ Y khoa Darria Long Gillespie (Mỹ)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Yêu trẻ