Điều trị thành công ca nhiễm biến thể Omicron

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 8/1

Tình người trong đại dịch

Mẫu giấy chứng nhận tiêm chủng có thông tin 7 mũi vaccine COVID-19

Nhìn lại 2021: “Đòn cân não” trong chiến dịch chống giặc COVID-19

F0 tại Hà Nội được tiếp nhận điều trị ở cơ sở y tế nào?

Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Bộ Y tế) vừa có văn bản hướng dẫn về việc tiêm liều bổ sung cho người đã tiêm vaccine phòng COVID-19 Vero Cell. Theo đó, các địa phương có thể sử dụng vaccine AstraZeneca, vaccnine Vero Cell (Sinopharm) hoặc vaccine mRNA (Pfizer/Moderna) để tiêm liều bổ sung đối với các đối tượng đã tiêm liều cơ bản bằng vaccine Vero Cell (Sinopharm).

Theo báo cáo nhanh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Hà Nội tính đến 18h ngày 7/1, thành phố đang điều trị cho 40.736 người mắc COVID-19. Trong đó, có hơn 40.700 F0 đang được điều trị tại các bệnh viện, người đang được theo dõi và cách ly tại nhà là 31.304. Quận Cầu giấy ngày 7/1 trở thành địa bàn "vùng cam" mới nhất của Thủ đô, từ 8h ngày 10/1 quận yêu cầu các hàng quán ăn uống trên địa bàn chuyển sang chỉ được bán mang về, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Dừng các hoạt động tập trung đông người. Cấm hoạt động kinh doanh buôn bán tại các chợ cóc, chợ tạm, bán hàng rong.

Đến nay đã có 6/11 ca mắc COVID-19 nhiễm biến thể Omicron tại TP.HCM đã xuất viện. Những bệnh nhân đều không có triệu chứng hoặc triệu chứng rất nhẹ. Số ca bệnh còn lại hiện đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12.

Nhằm kiểm soát và ngăn ngừa biến chủng mới Omicron xâm nhập vào cộng đồng, UBND TP. Hải Phòng đã giao Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi thiết lập nhanh khu vực test nhanh COVID-19 để xét nghiệm hành khách đã đến/đi qua các nước đã phát hiện biến thể Omicron khi nhập cảnh vào Việt Nam. Hành khách sẽ phải tự trả phí và mức phí thu theo quy định của Bộ Y tế.

Cũng tại TP. Hải Phòng, Thanh tra Sở Y tế thành phố vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty CP Bệnh viện Quốc tế Green Hải Phòng liên quan đến vụ việc một sản phụ phản ánh bị từ chối tiếp nhận sau khi có kết quả dương tính COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh Vĩnh Phúc ngày 7/1 đã ban hành công văn hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để "Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19" trên địa bàn tỉnh. Theo đó, người đến/về tỉnh Vĩnh Phúc chưa tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 hoặc chưa tiêm vaccine phòng COVID-19, chưa được công bố khỏi bệnh COVID-19 sẽ phải thực hiện cách ly y tế tại nhà/nơi lưu trú 14 ngày.

Từ ngày 15/1, tỉnh Thanh Hóa sẽ tạm dừng tất cả mọi hoạt động của các chốt kiểm soát liên ngành và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn. Giao Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và UBND các cấp chịu trách nhiệm toàn diện chỉ đạo, điều hành, triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Lo ngại dịch COVID-19, nhiều tỉnh, thành quyết định dừng lễ hội dịp Tết Nguyên đán. Tỉnh Bạc Liêu, Bà Rịa - Vũng Tàu tạm dừng tổ chức các loại hình lễ hội và bắn pháo hoa nổ trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần. TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam cũng thông báo dừng tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật tại sự kiện Hội An - Chào năm mới 2022 (TP. Hội An có kế hoạch tổ chức các hoạt động chào năm mới 2022).

 
Nguyễn An
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn