F0 tại Hà Nội được tiếp nhận điều trị ở cơ sở y tế nào?

Bản tin dịch COVID-19 ngày 6/1 của Bộ Y tế ghi nhận thêm 16.472 ca mắc mới

Đề xuất cấp giấy đăng ký lưu hành cho 3 thuốc điều trị COVID-19

Những điều cần biết về mũi tiêm vaccine COVID-19 liều tăng cường

Hà Nội ghi nhận hơn 2.500 F0, khởi động trạm ATM oxy

Làm thế nào để phục hồi sức khỏe sau khi mắc COVID-19?

bantin06

Ngày 6/1, Sở Y tế Hà Nội có văn bản gửi các cơ sở y tế về phân luồng tiếp nhận, điều trị F0. Đây là lần điều chỉnh thứ 6 của ngành Y tế Thủ đô liên quan đến vấn đề này. Các bệnh viện tầng 3 sẽ tiếp nhận F0 được đánh giá ở nguy cơ rất cao (có tình trạng cấp cứu, Sp02 dưới 90%). Cơ sở tiếp nhận bệnh nhân tầng 3 gồm 5 bệnh viện của Hà Nội là Đức Giang, Thanh Nhàn, Hà Đông, Xanh Pôn và Sơn Tây, các bệnh viện Trung ương/bộ/ngành. Riêng Bệnh viện Phụ sản Hà Nội tiếp nhận bệnh nhân sản khoa.

Trước đây, bệnh viện tầng 2 dành cho trường hợp không triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, mức độ trung bình với nguy cơ cao, nay chỉ có trường hợp nguy cơ cao mới vào tầng 2. F0 có nguy cơ thấp hoặc trung bình sẽ được điều trị ở tầng 1.

Hướng dẫn phân luồng điều trị đối với người bệnh COVID-19 tại Hà Nội - Ảnh: Hà Nội Mới

Hướng dẫn phân luồng điều trị đối với người bệnh COVID-19 tại Hà Nội - Ảnh: Hà Nội Mới

Theo Zing.vn, hầu hết khu điều trị COVID-19 tại các bệnh viện nhi ở TP.HCM đều giảm số lượng trẻ em F0 nhập viện. Số ca nặng đang điều trị đã giảm mạnh so với thời điểm đầu tháng 12, hầu hết là trẻ mắc bệnh nền.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM tối 6/11 công bố thêm 5 ca nhiễm Omicron, đều là người nhập cảnh, nâng tổng số ca nhiễm biến chủng mới tại thành phố lên 11. Các ca nhiễm mới đều nhập cảnh trong tháng 12/2021, đều đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Theo Thanh Niên, ngày 6/1, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã ký quyết định chi 59 tỉ đồng để mua sắm vật tư, thiết bị y tế chống dịch COVID-19 và hỗ trợ tiền cho các lực lượng tham gia chống dịch COVID-19. Ngành y tế Quảng Ngãi sẽ cố gắng hoàn tất các thủ tục để hỗ trợ tiền cho các lực lượng trước Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Ngày 6/1, Bộ Y tế đã chính thức cấp phép cho 3 công ty dược trong nước gồm: Boston Pharma, Stella và Mekophar sản xuất thuốc điều trị COVID-19 theo hình thức nhượng quyền từ Mỹ.

Những ngày gần đây, cả nước ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu khi trẻ mắc dị vật, nhét dị vật vào người. Ngày 4/1, bé trai 6 tuổi ngụ Long An nhét thanh sắt thông cống vào hậu môn, không rút ra được, phải đến Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM cấp cứu. Ngày 6/1, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, vừa phẫu thuật cấp cứu thành công bệnh nhi 37 tháng tuổi do nuốt phải 25 viên bi nam châm đồ chơi vào ổ bụng.

Đây là lời cảnh báo cha mẹ, người lớn nên để mắt tới con trẻ trong mùa dịch. Các bậc phụ huynh cần cẩn trọng khi lựa chọn đồ chơi cho trẻ, đồng thời quan sát kỹ môi trường xung quanh trẻ để đảm bảo an toàn. Trong trường hợp trẻ bất cẩn nuốt phải dị vật, gia đình cần nhanh chóng đưa trẻ đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra, xử lý kịp thời.

 
Quỳnh Trang
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn