Dịch diễn biến phức tạp tại Hà Nội và nhiều tỉnh, thành cả nước

Cập nhật bản tin COVID-19 tính đến 9h sáng ngày 11/12

Thêm nhiều bệnh viện Trung ương chi viện cho các tỉnh phía Nam

Đà Nẵng nâng cấp độ dịch 1 quận, TP.HCM triển khai tiêm vaccine mũi 3

TP.HCM phát động "Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ"

Bộ Y tế tăng cường các biện pháp chống dịch, đề phòng biến chủng Omicron

- Trong ngày 10/12, lần lượt 2 lô vaccine phòng COVID-19 Pfizer do Mỹ viện trợ cho Việt Nam được vận chuyển về Hà Nội và TP.HCM, với tổng số lượng hơn 4 triệu liều.

- Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh đồng ý Kế hoạch khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao, trước mắt là: Bắc Kinh/Quảng Châu (Trung Quốc), Tokyo (Nhật Bản), Seoul (Hàn Quốc), Đài Bắc (Đài Loan - Trung Quốc), Bangkok (Thái Lan), Singapore, Vientiane (Lào), Phnom Penh (Campuchia), San Francisco/Los Angeles (Hoa Kỳ), trên cơ sở có hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp y tế phòng dịch đối với người nhập cảnh, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thông suốt. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 01/01/2022.

- Trong ngày 10/12, số F0 ở Hà Nội lập kỷ lục kể từ khi bùng dịch với 863 ca, trong đó có 272 ca cộng đồng. Ngoài ra, các tỉnh, thành phía Nam cũng ghi nhận số F0 tăng cao như: Cà Mau (822 ca), Bến Tre (799 ca), Đồng Tháp (744 ca), Cần Thơ (675 ca), Bạc Liêu (570 ca), Vĩnh Long (566 ca), Kiên Giang (409 ca), Tiền Giang (376 ca)…

- Từ ngày 11/12, các địa phương (quy mô cấp xã, phường) ở cấp độ 1, 2 tại Bắc Ninh được phép mở lại các dịch vụ ăn, uống trong nhà nhưng phải đảm bảo giãn cách, công suất tối đa 50%. Các dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, massage, phòng tập thể hình, yoga, spa, game, quán bi-a tiếp tục dừng hoạt động đến khi có thông báo mới.

- Từ 18h ngày 10/12, Hải Phòng dừng hoạt động chốt kiểm soát dịch tại các bến tàu, bến xe, nhà ga, bến bãi và tăng cường kiểm soát tại Cảng Hàng không Quốc tế Cát Bi.

- Sau một tuần đi học trực tiếp, học sinh lớp 1 tại Đà Nẵng chuyển về học online từ 13/12 do diễn biến phức tạp của dịch COVID-19. Riêng trường Tiểu học Hòa Bắc (huyện Hòa Vang) tiếp tục dạy học trực tiếp.

Trong hai ngày 9 và 10/12, Sở GD&ĐT Đà Nẵng thăm dò ý kiến của phụ huynh học sinh lớp 1 về việc tiếp tục tổ chức dạy học trực tiếp. Phụ huynh không có ý kiến chiếm 9,43%, phụ huynh đề nghị tiếp tục dạy học trực tiếp 13,44% và phụ huynh đề nghị không tiếp tục dạy học trực tiếp 77,13%.

- Theo Zing.vn, người dân ngoại tỉnh đến TP.HCM khám bệnh sẽ được tiêm vaccine mũi 3. Theo đó, người bệnh từ địa phương khác nếu đúng đối tượng được tiêm mũi 3 các đơn vị y tế sẽ tạo điều kiện tiêm cho người đó.

- Từ ngày 15/12, tỉnh Bạc Liêu cho phép hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh nhưng kèm theo các điều kiện, trong đó đơn vị vận tải đường bộ chỉ được phép hoạt động 50% tổng số phương tiện.

 
Lê Tuyết
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Xã hội