Các loại thuốc dùng để trị ù tai hiện nay

Người ù tai chỉ dùng thuốc khi có chỉ định của bác sỹ

Ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Những điều cần biết khi cải thiện chứng ù tai

Sử dụng thuốc nhỏ tai khi bị ù tai: Nên hay không?

Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng ù tai?

Bị ù tai uống thuốc gì?

Tình trạng ù tai có thể gây ảnh hưởng đến sinh hoạt và giao tiếp hàng ngày của người bệnh. Bệnh gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân khác nhau. Vì vậy, bạn nên đến thăm khám bác sỹ để tìm ra “thủ phạm” chính gây bệnh, từ đó kê thuốc điều trị phù hợp. Các thuốc chữa ù tai thường được sử dụng là:

- Thuốc tăng tuần hoàn ốc tai: Việc sử dụng các thuốc tăng tuần hoàn máu tới tai sẽ giúp ích trong trường hợp ù tai do tuần hoàn máu kém. Các thuốc được sử dụng gồm: Piracetam, betaserc, stugeron…

- Thuốc chống trầm cảm: Các thuốc ổn định thần kinh sẽ giúp giảm nhẹ khó chịu do chứng ù tai gây ra. Thuốc thường được sử dụng là: Clomipramine; Desipramine; Imipramine; Nortriptyline; Protriptyline; Alprazolam…

- Thuốc kháng sinh, thuốc giảm đau: Các thuốc này thường được dùng để điều trị ù tai do mắc các bệnh viêm nhiễm ở tai. Các thuốc thường được sử dụng là: Thuốc giảm đau kháng viêm không steroid (NSAID), Paracetamol, Amoxicillin…

Lưu ý: Người bệnh không được tự ý sử dụng các loại thuốc chữa ù tai mà cần phải có chỉ định của bác sỹ. Không phải mọi loại thuốc đều phù hợp cho tất cả người bệnh. Việc sử dụng thuốc không đúng cách có thể khiến bạn gặp phải các tác dụng phụ không đáng có.

Giải pháp hỗ trợ cải thiện ù tai nhờ sản phẩm thảo dược

Song song với các phương pháp điều trị chuyên khoa, người bị ù tai cũng không nên sử dụng nhiều chất kích thích như: Rượu, thuốc lá, cà phê. Tránh tiếp xúc các tiếng ồn quá mạnh, các tiếng ồn kéo dài và liên tục, nghe nhạc quá to hoặc qua tai nghe. Tăng cường các hoạt động tập thể dục, thể thao, các bài tập thiền, yoga, các bài tập thở. Có một lối sống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Hiên nay, các chuyên gia cũng khuyên người bị ù tai nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay.

Nhiều nghiên cứu chứng minh, hoạt chất trong cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm đau tương đương diclofenac. Khi cây cối xay kết hợp với nhiều thảo dược thiên nhiên khác như: Câu kỷ tử, cốt toái bổ, thục địa có tác dụng hỗ trợ tăng cường tuần hoàn máu, bảo vệ tế bào thính giác, từ đó hỗ trợ tăng cường sức khỏe thính giác, hỗ trợ giảm ù tai hiệu quả.

Mới đây nhất, theo Khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, có tới 95% người dùng nhận thấy hài lòng và rất hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần từ cây cối xay.

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về thuốc điều trị ù tai. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý, đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để tình trạng ù tai sớm được cải thiện.

 Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ giúp tăng cường thính lực, giảm ù tai, nghe kém, điếc tai

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng