Những điều cần biết khi cải thiện chứng ù tai

Ù tai có thể xuất hiện mà không rõ nguyên nhân và đôi khi phải được điều trị bằng thuốc

Sử dụng thuốc nhỏ tai khi bị ù tai: Nên hay không?

Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng ù tai?

Cách cải thiện ù tai tại nhà hiệu quả

Bị ù tai, nghe kém hậu COVID-19 phải làm sao?

Thuốc chữa ù tai thường được kê đơn

Nếu không được điều trị sớm, ù tai ảnh hưởng lớn tới thính lực, đồng thời làm giảm hiệu suất công việc. Có nhiều nguyên nhân gây ù tai như mắc bệnh viêm tai giữa, thiếu máu não, thần kinh tai bị lão hóa, mắc bệnh Meniere, u dây thần kinh thính giác... Để việc điều trị ù tai đạt kết quả tốt nhất, trước hết, bạn cần xác định được các nguyên nhân gây ra tình trạng này.

Tùy vào mỗi nguyên nhân, bác sỹ sẽ chỉ định dùng thuốc hoặc áp dụng các phương pháp điều trị phù hợp. Thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, bạn cần được bác sỹ hoặc chuyên viên y tế tư vấn cụ thể trước khi sử dụng:

- Thuốc có tác dụng tăng tuần hoàn ốc tai và cải thiện hệ thần kinh trung ương như: Betaserc, piracetam… Các thuốc này thường sử dụng trong trường hợp người bệnh được chẩn đoán bị ù tai do tuần hoàn máu lên não kém, rối loạn tiền đình…

- Thuốc kháng histamin và giảm phù nề sử dụng trong trường hợp ù tai, trong tai có tiếng kêu do rối loạn chức năng vòi nhĩ hoặc tắc vòi nhĩ.

Liều dùng thuốc trị ù tai được dựa trên tình trạng sức khỏe, tuổi tác của từng bệnh nhân

Liều dùng thuốc trị ù tai được dựa trên tình trạng sức khỏe, tuổi tác của từng bệnh nhân

- Thuốc kháng sinh, chống viêm, giảm được chỉ định nếu người bệnh được chẩn đoán bị ù tai do mắc các bệnh lý viêm nhiễm ở tai.

- Dẫn xuất của acid para-aminobenzoic thường được sử dụng theo đường tiêm tĩnh mạch để làm giảm nhạy cảm của mô dẫn truyền thần kinh, từ đó cải thiện ù tai, nghe kém, điếc tai.

- Các thuốc an thần có công dụng giảm ức chế hệ thần kinh trung ương, cải thiện tình trạng căng thẳng, lo lắng do chứng ù tai gây ra.

Sử dụng thuốc trị ù tai theo đúng nguyên nhân có thể giúp giảm triệu chứng khó chịu. Tuy nhiên, nếu sử dụng trong thời gian quá dài có thể dẫn đến nhiều tác dụng không mong muốn như: buồn nôn, mệt mỏi, táo bón, mất ngủ... Do đó, bạn không nên lạm dụng thuốc tây mà phải tuân theo chỉ định của bác sỹ điều trị.

Giải pháp cải thiện tình trạng ù tai đem lại hiệu quả cao

Tránh tiếp xúc với tiếng ồn lớn khi điều trị ù tai

Tránh tiếp xúc với tiếng ồn lớn khi điều trị ù tai

Để thuốc trị ù tai mang đến hiệu quả tốt, người bệnh cần dùng thuốc theo đúng liều lượng được bác sỹ chỉ định. Song song với đó, việc thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh cũng sẽ giúp phát huy tối đa công dụng của thuốc. Cụ thể:

- Hạn chế tiếp xúc với tiếng ồn lớn trong thời gian dài, không sử dụng tai nghe trong thời gian quá lâu.

- Tập thể dục đều đặn giúp tăng cường tuần hoàn máu tới tai trong, từ đó tăng cường sức khỏe thính lực.

- Có chế độ dinh dưỡng hợp lý hạn chế đồ ăn cay nóng, đồ ăn mặn, thực phẩm quá ngọt.

- Không để nước lọt vào tai khi tắm hoặc đi bơi vì dễ gây viêm nhiễm, khiến ù tai ngày càng nặng.

 

Kết hợp với thuốc trị ù tai, việc sử dụng sản phẩm thảo dược là xu hướng đang được nhiều người lựa chọn hiện nay. Phương pháp này tiện lợi, có hiệu quả tốt và đặc biệt là an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm nổi bật trên thị trường hiện nay là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay, kết hợp cùng đan sâm, cẩu tích, thục địa…

Sản phẩm giúp tăng cường tuần hoàn máu, tăng lưu thông khí huyết tới tai trong, từ đó giúp khắc phục triệu chứng ù tai, trong tai có tiếng kêu khó chịu. Nhờ đó người bệnh không còn triệu chứng nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt; Đêm dễ ngủ và ngủ sâu giấc hơn. Công thức thảo dược cũng hỗ trợ phòng ngừa ù tai, nghe kém ở các đối tượng có nguy cơ cao như: Người tiếp xúc thường xuyên với tiếng ồn lớn, người cao tuổi

Đặc biệt, mới đây, Khảo sát của Tạp chí Kinh Tế Việt Nam cho thấy, có tới hơn 95% người tiêu dùng rất hài lòng và hài lòng khi sử dụng có thành phần chính từ cây cối xay nhằm hỗ trợ cải thiện ù tai, nghe kém.

Thảo Nguyên

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Giúp tăng cường sức khỏe thính giác

Empty

Thành phần: Cao cối xay, cao vảy ốc, cao cốt toái bổ, cao câu kỷ tử, cao đan sâm, cao cẩu tích…

Công dụng: Hỗ trợ tăng cường lưu thông khí huyết, giúp tăng cường sức khỏe thính giác. Hỗ trợ giảm các triệu chứng nghe kém, suy giảm thính lực.

Đối tượng sử dụng: Người có nguy cơ và người bị suy giảm thính lực như: Ù tai, nghễnh ngãng, nghe không rõ. Các đối tượng bị suy giảm thính lực khác như: Suy giảm thính lực sau khi mắc các bệnh về tai hoặc các bệnh dẫn đến giảm thính lực.

Hướng dẫn sử dụng: Ngày uống 2-4 viên x 2 lần/ngày. Nên uống trước bữa ăn 30 phút. Nên sử dụng một đợt liên tục trong thời gian từ 3 - 6 tháng.

GPQC: 1034/2020/XNQC-ATTP.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng