Ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Ù tai gây ảnh hưởng lớn đến giao tiếp và sinh hoạt hàng ngày người bệnh

Những điều cần biết khi cải thiện chứng ù tai

Sử dụng thuốc nhỏ tai khi bị ù tai: Nên hay không?

Nguyên nhân nào dẫn tới tình trạng ù tai?

Cách cải thiện ù tai tại nhà hiệu quả

Ù tai là gì?

Ù tai là khi người mắc cảm nhận trong tai có tiếng kêu lạ như tiếng gió thổi, tiếng huýt sáo, tiếng ve kêu, có thể ở một hay cả hai bên tai. Người bệnh có thể thỉnh thoảng bị ù hoặc kéo dài liên tục. Tình trạng này thường trầm trọng hơn vào ban đêm, người bệnh cảm nhận rõ những âm thanh lạ trong tai khi không gian yên tĩnh. Ù tai có thể đi kèm với nghe kém, chóng mặt hay đau đầu, hoa mắt.

Có 2 loại ù tai, bao gồm ù tai chủ quan và ù tai khách quan. Ù tai chủ quan phổ biến hơn cả, xảy ra khi người bệnh nhận thức về âm thanh khi không có một kích thích nào. Còn ù tai khách quan khá hiếm gặp, tiếng ồn xuất phát từ các cấu trúc gần tai (mạch máu, co thắt cơ bắp, vấn đề xương tai).

Ù tai là dấu hiệu của bệnh gì?

Ù tai không phải là bệnh, mà là một biểu hiện của nhiều bệnh đang diễn ra trong cơ thể, bao gồm:

- Mắc các bệnh lý về tai như: Viêm tai, xơ cứng tai, thủng màng nhĩ… người bệnh có thể bị ù lỗ tai, nghe thấy tiếng ù trong tai.

- Các bệnh mạch máu như: Rối loạn tuần hoàn máu, u mạch máu, giãn tĩnh mạch tai, u hình cầu tĩnh mạch cổ… cũng có thể khiến người bệnh bị ù tai, ve kêu trong tai.

- Các bệnh liên quan tới tuyến tiền đình: Người bị rối loạn tiền đình cũng có thể bị ù lỗ tai, chóng mặt.

- Bị chấn thương vùng đầu, cổ: Tình trạng tổn thương nặng ở đầu hoặc cổ có thể gây ảnh hưởng tới dây thần kinh, lưu lượng máu, dẫn đến lỗ tai bị ù.

- Vấn đề về dây thần kinh thính giác: Trong tai, dây thần kinh số 8 có chức năng mang tín hiệu âm thanh từ tai trong tới não. Tình trạng tổn thương dây thần kinh này có thể khiến người bệnh mắc chứng ù tai.

- Ngoài ra, ù tai cũng có thể xảy ra ở các trường hợp: Tiếp xúc với tiếng ồn như búa máy, cưa, nghe nhạc với âm lượng lớn trong thời gian dài; Người lớn tuổi; Người mắc bệnh nội khoa như béo phì, bệnh tim mạch, tăng huyết áp, tiền sử chấn thương sọ não…

Hỗ trợ cải thiện ù tai, nghe kém nhờ thảo dược

Nếu tình trạng ù tài ở mức độ nhẹ, bạn có thể áp dụng một số cách khắc phục bao gồm:

- Không nên sử dụng nhiều chất kích thích như rượu, thuốc lá, cà phê...

- Tránh tiếp xúc các tiếng ồn quá mạnh, các tiếng ồn kéo dài và liên tục, nghe nhạc quá to hoặc qua tai nghe.

- Tăng cường các hoạt động tập thể dục, thể thao, các bài tập thiền, yoga, các bài tập thở.

- Có một lối sống lành mạnh, làm việc và nghỉ ngơi hợp lý.

Ngoài việc thực hiện các phương pháp cải thiện tại nhà như trên, các chuyên gia khuyên người bị ù tai nên kết hợp sử dụng sản phẩm có thành phần từ thảo dược thiên nhiên. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có thành phần chính từ cây cối xay.

Theo nghiên cứu, cây cối xay có tác dụng chống viêm, giảm sưng, hỗ trợ điều trị viêm tai giữa, viêm tai ngoài hiệu quả. Đặc biệt, nghiên cứu tại Ấn Độ còn cho biết, chiết xuất từ cây cối xay có tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm tương đương hoạt chất Diclofenac.

Bên cạnh đó, sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần như câu kỷ tử, thục địa, cốt toái bổ, đan sâm... giúp bổ thận, hoạt huyết, tăng cường dưỡng chất đến tế bào thần kinh tai, từ đó hỗ trợ giảm ù tai, đau tai, tai nghe kém hiệu quả.

Nhờ những ưu điểm vượt trội trên mà hơn 10 năm có mặt trên thị trường, sản phẩm đã trở thành sự lựa chọn tin cậy của nhiều người bệnh. Đặc biệt, gần đây, Tạp chí Kinh tế Việt Nam đã thực hiện cuộc khảo sát cho kết quả, có hơn 95% người tiêu dùng rất hài lòng và hài lòng sau khi sử dụng sản phẩm có thành phần chính là cây cối xay.

Hy vọng, bài viết đã giúp bạn biết thêm nhiều thông tin về chứng ù tai. Hãy thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh và sinh hoạt hợp lý, đồng thời đừng quên sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây cối xay mỗi ngày để tình trạng ù tai sớm được cải thiện.

Lê Tuyết

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thính – Hỗ trợ tăng cường thính lực, giảm ù tai, nghe kém, điếc tai

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tai mũi họng