Điểm tin 21/3: Nick Vujicic sắp trở lại Việt Nam

Tin tức thời sự đáng chú ý ngày 23/3

Điểm tin 20/3: Treo biển trưng cầu ý dân về việc chặt cây

Điểm tin 19/3: Tố cáo tham nhũng được thưởng 3,45 tỷ đồng

Điểm tin 17/3: Còn 4.200 “điểm đen” tai nạn giao thông đường sắt

Điểm tin 16/3: Sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của Uber?

UBND Hà Nội họp báo "chớp nhoáng" vụ chặt hạ 6.700 cây xanh

Hơn 20 ý kiến đề nghị làm rõ những vấn đề liên quan đến đề án chặt hạ, thay thế 6.700 cây xanh, tuy nhiên, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội chỉ trả lời nhanh việc nhận lỗi, xin tiếp thu ý kiến và chuyển sở ngành trả lời báo chí sau.

21 câu hỏi xung quanh vụ chặt hạ hàng ngàn cây xanh vẫn chưa được trả lời

Chiều 20/3, mở đầu buổi họp báo về việc thực hiện đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị trên địa bàn, ông Nguyễn Quốc Hùng - Phó Chủ tịch UBND Hà Nội, cho biết thành phố luôn lắng nghe, tiếp thu trên tinh thần cầu thị nhất các ý kiến của nhân dân, các nhà khoa học cũng như các cơ quan báo chí phản ảnh những vấn đề trong việc thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình.

7 trường hợp được miễn, giảm giá vé tàu từ 15/4

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 14/2015/NĐ-CP về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Đường sắt.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2015

Theo Nghị định này, có 7 đối tượng chính sách xã hội sẽ được hưởng chế độ miễn giảm giá vé tàu gồm: Người hoạt động cách mạng trước ngày 1/1/1945; Người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến trước Tổng khởi nghĩa 19/8/1945; Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Thương binh, người hưởng chính sách như thương binh; Người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; Người khuyết tật đặc biệt nặng, người khuyết tật nặng; Trẻ em dưới 6 tuổi.

Nghị định có hiệu lực thi hành từ ngày 15/4/2015.

5 công ty bị phạt vì vi phạm quảng cáo TPCN

Cục trưởng Cục ATTP vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính 5 cơ sở vi phạm về quảng cáo TPCN với tổng số tiền phạt là 80 triệu đồng.

Tổng số tiền xử phạt là 80 triệu đồng

Được biết các công ty này bị xử phạt vì đã có hành vi vi phạm khi thực hiện quảng cáo các sản phẩm TPCN khi chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo; Nội dung quảng cáo không đúng với nội dung đăng ký, được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP cũng đã buộc 5 công ty này dừng ngay hành vi vi phạm; Tháo gỡ các nội dung quảng cáo sai quy định; Cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng về các nội dung quảng cáo sai, đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định pháp luật về ATTP.

Danh sách các công ty bị xử phạt xem tại đây.

Vietnam Idol và một số chương trình khác sẽ không được cấp phép

Bốn chương trình mà VTV đã nộp hồ sơ đăng ký liên kết, gồm: Đẹp Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam, Sáng tạo Việt, Cái lý - Cái tình dự kiến phát sóng trên kênh VTV3, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) sẽ không xem xét xử lý việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký chương trình liên kết.

Không xem xét xử lý việc cấp Giấy chứng nhận đăng ký của một số chương trình liên kết

Thời gian qua, Bộ TT&TT nhận thấy trong quá trình hoạt động, Đài Truyền hình Việt Nam đã để xảy ra một số sai phạm về nội dung thông tin, trong đó có những chương trình do đài liên kết với đối tác để thực hiện. Những sai phạm tập trung chủ yếu như: Thông tin sai sự thật; Sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh phản cảm, không phù hợp với thuần phong, mỹ tục Việt Nam và những sai phạm về quảng cáo.

Nick Vujicic sắp trở lại Việt Nam

Đây là lần thứ ba diễn giả Nick Vujicic đến thăm Việt Nam

Diễn giả Nick Vujicic sẽ trở lại Việt Nam và tham gia diễn thuyết trong chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt 2015 - Nick, bạn và tôi” (kéo dài từ ngày 22 - 25/3). Điểm đặc biệt của chương trình năm nay là chuỗi sự kiện được thực hiện tại nhiều địa điểm (TP.HCM, Nghệ An và Lâm Đồng) với những chủ đề cụ thể và riêng biệt cho từng đối tượng khác nhau.

Đây là lần thứ ba diễn giả Nick Vujicic đến thăm Việt Nam để trò chuyện và khơi dậy nguồn cảm hứng, nghị lực sống với cộng đồng người Việt Nam.

Đình Phong H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn