Diễn biến dịch phức tạp, nhiều nơi điều chỉnh biện pháp phòng dịch

Bản tin dịch COVID-19 ngày 12/11 của Bộ Y tế ghi nhận 8.982 ca mắc COVID-19

Bình Dương tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 14-15 tuổi, Cần Thơ cách ly F0 tại nhà

Đồng Nai gỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 của Ấn Độ

ĐBQH tranh luận với Bộ trưởng Bộ Y tế về cách ly F1 đã tiêm đủ 2 mũi

bantin121

- Trong ngày 12/11, Hà Nội ghi nhận thêm 165 ca dương tính với SARS-CoV-2. Theo Tuổi Trẻ, lực lượng chức năng xã Đồng Thái (huyện Ba Vì, Hà Nội) đang tích cực truy vết, tìm người tới 3 quán karaoke “hoạt động chui” sau khi ghi nhận 1 nhân viên phục vụ tại đây mắc COVID-19. Huyện Ba Vì đã yêu cầu học sinh lớp 9 của xã Đồng Thái và xã Vạn Thắng tạm dừng đến trường.

- Thái Bình ghi nhận ổ dịch phức tạp tại một số doanh nghiệp ở huyện Vũ Thư. Từ diễn biến dịch cho thấy nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh, có thể đã trải qua nhiều chu kỳ lây nhiễm.

- Tỉnh Hải Dương ghi nhận 1 ổ dịch phức tạp, chưa rõ nguồn lây tại xã Tân Phong (huyện Ninh Giang). Từ 0h ngày 13/11, huyện Ninh Giang yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn, uống trên địa bàn huyện, kể cả bán mang về.

- Tỉnh Phú ThọHà Giang đã cho phép một số địa phương thí điểm điều trị tại nhà với F0 nhẹ, không triệu chứng. Đến nay, mô hình này đã đem lại kết quả tích cực, từng bước giảm tải cho các cơ sở điều trị.

Sở Y tế Cà Mau vừa có công văn hỏa tốc đề nghị Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 huyện, thành phố chỉ đạo cơ sở y tế trên địa bàn tham mưu chọn các trường hợp F0 đủ điều kiện để thực hiện cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà theo như phương án đã được tỉnh phê duyệt.

- Thừa Thiên – Huế điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 từ 13/11. Ngoại trừ TP. Huế thực hiện dạy học trực tuyến, các huyện, thị xã duy trì dạy học trực tiếp. Tỉnh yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập trung quá 20 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; Hoạt động dịch vụ kinh doanh như karaoke, quán bar, vũ trường…

- Đảo Phú Quý - vùng xanh duy nhất tại Bình Thuận hiện đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19. Chủ tịch UBND huyện đảo Phú Quý đã ký công văn hỏa tốc triển khai giãn cách xã hội tạm thời toàn đảo từ ngày 12/11. Các quán ăn không được phục vụ tại chỗ, chỉ bán mang về.

- Để tiếp tục kiểm soát và không để dịch tái bùng phát trên địa bàn thành phố, UBND TP.HCM yêu cầu bố trí các điểm tiêm vaccine phòng COVID-19 lưu động, nhất là tại các cửa ngõ giáp ranh, bến xe, nhà ga tàu hỏa để chủ động tiêm cho người dân quay trở lại thành phố để làm việc nhưng chưa được tiêm chủng.

Thành phố cũng triển khai nhiều biện pháp phòng, chống dịch như tái kích hoạt Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành; Thành lập Đội đặc nhiệm phòng, chống COVID-19, hỗ trợ 22 quận, huyện và TP. Thủ Đức khống chế, triệt tiêu nhanh các ổ dịch.

UBND TP.HCM sẽ tổ chức Lễ tưởng niệm đồng bào tử vong và cán bộ, chiến sỹ hy sinh trong đại dịch COVID-19 vào 19h ngày 19/11 và được truyền hình trực tiếp.

 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn