Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 của Ấn Độ

Bản tin dịch COVID-19 ngày 10/11 của Bộ Y tế ghi nhận 7.930 ca mắc

ĐBQH tranh luận với Bộ trưởng Bộ Y tế về cách ly F1 đã tiêm đủ 2 mũi

Kỳ II: Bệnh viện tư “chia lửa” cùng bệnh viện công điều trị bệnh nhân Covid-19

Diễn biến mới tại quốc gia duy nhất còn theo đuổi "Zero COVID"

ĐBQH Đề xuất 5 vấn đề phòng, chống dịch COVID-19

bantin10

- Sáng 10/11, Bộ Y tế đã phê duyệt có điều kiện cho nhu cầu cấp bách trong phòng, chống dịch đối với vaccine phòng COVID-19 Covaxin. Đây là vaccine thứ 9 được phê duyệt tại nước ta. Vaccine Covaxin được sản xuất bởi Công ty Bharat Biotech International Limited (Ấn Độ), mỗi liều vaccine có 0,5ml chứa 6 mcg kháng nguyên toàn SARS-CoV-2 bất hoạt (chủng NIV-2020-770).

- Bộ Y tế đề nghị các cơ quan quản lý y tế và cơ sở tiêm chủng phải thực hiện việc rà soát và cập nhật kết quả xử lý phản ánh thông tin tiêm chủng COVID-19 của người dân trong vòng 48 giờ kể từ khi hệ thống ghi nhận thông tin phản ánh của người dân.

- Trong ngày 10/11, Hà Nội ghi nhận 140 ca dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có 28 ca cộng đồng. Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 quận Hoàn Kiếm phát đi thông báo khẩn tìm người đã đến 4 địa điểm gồm nhà hàng, quán ăn trên địa bàn quận.

Nhằm chủ động, sẵn sàng ứng phó với các cấp độ của dịch COVID-19, Hà Nội sẽ thành lập 508 trạm y tế lưu động, trong đó có 20 trạm y tế xã được đặt tại khu công nghiệp, khu chế xuất. 

- Theo báo Vietnamnet, tỉnh Quảng Ninh đưa vào vận hành thí điểm hệ thống máy quét mã QR dưới lòng đường tại chốt kiểm soát COVID-19 cầu Bạch Đằng. Việc sử dụng máy quét tự động thay cho khai báo y tế viết tay nhằm hướng tới 'hành trình không chạm', an toàn cho người dân.

- UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu người dân đang sinh sống, lưu trú, làm việc tại huyện Diên Khánh không ra khỏi nhà từ 15-22h ngày 10/11 để triển khai tầm soát cộng đồng (trừ các trường hợp cấp cứu, hỏa hoạn, chữa bệnh). Trước diễn biến dịch bệnh phức tạp, UBND tỉnh chỉ đạo tạm dừng hoạt động chợ Thành, đối với các chợ khác chỉ bán các mặt hàng thiết yếu cho đến khi đảm bảo thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định.

- Tỉnh Bến Tre dự kiến dỡ bỏ 3 chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh COVID-19 giáp tỉnh Tiền Giang, Trà Vinh và Vĩnh Long để đáp ứng nhu cầu phòng, chống dịch trong tình hình mới. Tỉnh sẽ xem xét thiết lập lại các chốt kiểm soát tại cơ sở, đặc biệt là tại các vùng dịch đang diễn biến phức tạp.

- UBND tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Sở Lao động – Thương binh & Xã hội triển khai ngay các biện pháp linh hoạt, phù hợp như “Chuyến xe 0 đồng” để hỗ trợ, tạo điều kiện cho người lao động quay trở lại làm việc tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Long An và các địa phương khác có nhu cầu lao động.

- Ghi nhận số F0 tăng trở lại trên địa bàn, Sở Y tế TP.HCM đã bổ sung 33 trạm y tế lưu động tại quận 12, Bình Tân, huyện Bình Chánh và Hóc Môn. Mục tiêu là mỗi trạm y tế lưu động theo dõi từ 50-100 F0 cách ly tại nhà.

 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn