Nếu ĐT Việt Nam cứ đá thế này, thua cũng không đáng trách

ĐT Việt Nam đã chơi rất nỗ lực và rất tự tin trước một Nhật Bản quá mạnh

Chưa hồi phục, Hùng Dũng vẫn được gọi lên ĐTQG

CĐV cần đáp ứng điều kiện gì khi vào sân Mỹ Đình cổ vũ ĐT Việt Nam?

ĐT Việt Nam tụt 3 bậc trên BXH FIFA

Đẳng cấp của Nhật Bản

ĐT Việt Nam đã thua trước Nhật Bản với tỷ số sát nút 0-1 dù được chơi trên sân nhà Mỹ Đình. Đây đã là trận thua thứ 5 của đội tại chiến dịch vòng loại thứ 3 World Cup 2022 và dĩ nhiên đi kèm với đó là vị trí bét bảng và hệ số tệ hại.

Như cái cách mà họ đã chơi ở trận thua này lại không hề đáng bị chỉ trích giống như 4 trận đấu trước đó. Nhật Bản là đội bóng cực mạnh ở châu Á, vượt chúng ta một khoảng cách quá xa về trình độ. Khi đối đầu với đối thủ này, gần như không một ai dám tin ĐT Việt Nam có thể giành chiến thắng.

Thực tế trận đấu đã chứng minh đúng là như thế, cho dẫu Nhật Bản không tung ra đầy đủ những quân bài tốt nhất, không chơi hết sức và đá rất đàng hoàng không “văn vở” nhưng vẫn đủ để có được chiến thắng. Mỗi một đợt lên bóng, họ lại tìm được những cách để xuyên qua các lớp phòng ngự từ xa của ĐT Việt Nam và nếu chuẩn xác hơn, số bàn thắng họ có được hẳn phải nhiều hơn con số 1.

Sự khác lạ của ĐT Việt Nam

Nhưng nói như thế không có nghĩa là vui dập ĐT Việt Nam. Phải nói rằng đây là một trận đấu rất đáng khen của các học trò HLV Park Hang-seo. Trước một Nhật Bản rất mạnh nhưng các cầu thủ áo đỏ vẫn tự tin chơi bóng, cầm bóng phối hợp và dâng cao tấn công.

Nhật Bản rất mạnh nhưng ĐT Việt Nam vẫn chơi rất tự tin và đầy quyết tâm

Nhật Bản rất mạnh nhưng ĐT Việt Nam vẫn chơi rất tự tin và đầy quyết tâm

Cách triển khai bóng bình tĩnh và thi đấu gắn kết đã giúp ĐT Việt Nam không để đội bạn quá lấn át và có chút bất ngờ nhất định. Nói như chuyên gia bóng đá Vũ Mạnh Hải, việc không để Nhật chơi lấn lướt hoàn toàn đã có thể xem là một thành công với đội bóng của thầy Park.

Theo thông tin từ Liên đoàn bóng đá Việt Nam, để khích lệ và động viên tinh thần ĐT Việt Nam, Ban Chấp hành Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã quyết đinh thưởng nóng 500 triệu cho đội sau trận thua Nhật Bản. Đây sẽ là động lực giúp thầy trò HLV Park Hang-seo thêm nỗ lực và quyết tâm hướng tới trận đấu với Saudi Arabia vào ngày 16/11.

Nhật cầm bóng tốt, phối hợp tốt, gọn gàng và bàn thắng cũng đến rất ấn tượng, đó chính là sự thể hiện của đẳng cấp, của trình độ vượt trội của những ngôi sao hàng đầu. Nhưng ĐT Việt Nam cũng rất hợp lý khi chọn lối chơi “biết mình, biết người”, không mạo hiểm nhưng không hề nhút nhát, chơi sòng phẳng chứ không co cụm như các trận trước.

Có thể thấy chính tinh thần này đã giúp các tuyển thủ của chúng ta chơi tốt hơn, dễ nhìn thấy nhau để tổ chức lối chơi và về cơ bản đã đảm bảo được cự ly đội hình khi phòng ngự cũng như khi tấn công. Công Phượng đá chính, Tiến Linh, Quang Hải và Hoàng Đức vẫn thể hiện được năng lực nhưng việc tạo được cơ hội và xuyên phá hàng thủ của Nhật Bản là chuyện chẳng dễ dàng chút nào bởi đối thủ thi đấu rất chặt chẽ, có tổ chức và các tuyến bọc lót rất tốt cho nhau.

ĐT Việt Nam cũng có những tình huống đầy tiếc nuối ví như cú đá phạt góc thẳng vào khung thành đội bạn rất bất ngờ của Công Phượng, cú úp mu của Hồng Duy hay pha đá lòng hỏng ăn của Xuân Trường ở cuối trận. Nhưng rõ ràng ngần đó vẫn còn quá ít để điều thần kỳ có thể xảy ra.

Một lần nữa ĐT Việt Nam lại thua, nhưng cách thua ở cuộc đọ sức với Nhật Bản này là hoàn toàn khác. Cái tinh thần không chịu từ bỏ và sự tự tin ấy cần được tiếp tục ở những trận đấu còn lại. Chỉ có thế, những điều không tưởng mới có thể xảy ra. Hãy chiến đấu và đừng sợ hãi như khi đứng trước các samurai Nhật, đó hẳn là những gì người hâm mộ bóng đá Việt Nam kỳ vọng và chờ đợi ở đoàn quân của HLV Park Hang-seo ở cuộc đọ sức sắp tới đây với Saudi Arabia.

 
Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe