Đồng Nai gỡ bỏ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch

Ngày 11/11, Bộ Y tế ghi nhận 8.162 ca mắc COVID-19

Bộ Y tế phê duyệt có điều kiện vaccine COVID-19 của Ấn Độ

ĐBQH tranh luận với Bộ trưởng Bộ Y tế về cách ly F1 đã tiêm đủ 2 mũi

Kỳ II: Bệnh viện tư “chia lửa” cùng bệnh viện công điều trị bệnh nhân Covid-19

Diễn biến mới tại quốc gia duy nhất còn theo đuổi "Zero COVID"

bantin1111

- Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế các địa phương, Cục Y tế và Cục Quân Y của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng yêu cầu cấp bách báo cáo số lượng vaccine phòng COVID-19 đã tiếp nhận, đã tiêm và nhu cầu năm 2022. Hiện cả nước có 12 tỉnh thành phố đang triển khai tiêm vaccine COVID-19 cho trẻ từ 12-17 tuổi gồm: TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Kiên Giang, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Ninh Bình, Lạng Sơn, Lào Cai.

- 24 giờ qua, Sở Y tế Hà Nội ghi nhận 146 ca dương tính với SARS-CoV-2 phân bổ rải rác ở 17 quận, huyện. Số ca ghi nhận trong cộng đồng hôm nay chỉ còn 19 trường hợp.

- Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, số lượng F1 tăng cao, các khu cách ly tập trung có nguy cơ quá tải nên tỉnh Bắc Giang thí điểm thực hiện cách ly các trường hợp F1 tại nhà 14 ngày.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã có văn bản yêu cầu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thuộc quyền quản lý và nhân dân thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; Nhà nào ở yên nhà đó, tuyệt đối không tụ tập đông người tổ chức xem bóng đá, ăn uống.

- Yên Bái ghi nhận 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 liên quan đến đoàn khách Hà Nội từng đến Sa Pa (Lào Cai). Trên đường từ Lào Cai về Hà Nội, đoàn khách trên có nghỉ tại một số địa điểm ở Yên Bái. Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã truy vết được 59 trường hợp F1 và 183 trường hợp có mặt tại các địa điểm này. 

- UBND tỉnh Đồng Nai đã ban hành văn bản về việc giải thể các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Như vậy, Đồng Nai hiện không còn chốt kiểm soát COVID-19 nào trên quốc lộ, tỉnh lộ, các địa bàn giáp ranh và giữa địa phương này với địa phương khác, tạo điều kiện thuận lợi cho người và phương tiện lưu thông, từng bước khôi phục phát triển kinh tế, sản xuất.

- Theo Thanh Niên, Bạc Liêu ghi nhận khoảng 1.300 ca mắc COVID-19 liên quan ổ dịch xảy ra tại 2 công ty thủy sản, với hàng ngàn trường hợp F1 phải cách ly tập trung. 2 công ty này bị xử phạt hành chính tổng cộng 40 triệu đồng.

- Bệnh viện Đa khoa Cửa Đông (Nghệ An) phẫu thuật nội soi cắt trực tràng nối máy thành công cho cụ ông gần 90 tuổi. Ca mổ thành công sau hơn 2 giờ phẫu thuật, sau 24 giờ bệnh nhân được cho ăn nhẹ, có thể ngồi dậy và tập vận động nhẹ nhàng.

- Bệnh viện Sản Nhi Bắc Giang đã can thiệp, xử trí kịp thời trường hợp 1 bé gái 5 tuổi hóc đồng xu 2cm trong thực quản. Sau 1 ngày theo dõi, các bác sỹ đã hội chẩn, quyết định tiến hành gây mê nội soi đường tiêu hoá trên để gắp dị vật ra khỏi thực quản bệnh nhi, tránh những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra.

 
Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn