Diệt nấm mốc bằng giấm: Đơn giản lại hiệu quả không ngờ

Dùng giấm giúp diệt nấm mốc, ngăn ngừa bào tử nấm phát triển

Làm sao để ngăn ngừa nấm mốc phát triển trong nhà khi thời tiết nồm ẩm?

Cách bảo quản thực phẩm khô không bị nấm mốc khi trời nồm ẩm

Những loại cây hút ẩm, ngăn nấm mốc nên trồng mùa nồm ẩm

Nấm mốc có thể gây ra những bệnh gì?

Nấm mốc có thể gây nguy hiểm với sức khỏe của bạn, cho dù bạn không bị dị ứng. Nhiều người cảm thấy mệt mỏi hoặc suy nhược do hít phải nấm mốc. Hơn nữa, nấm mốc và bào tử nấm mốc là nguyên nhân gây dị ứng, viêm hô hấp và kích ứng da. Thay vì chọn hóa chất độc hại như thuốc tẩy trắng hay borax để loại bỏ nấm mốc trong nhà, bạn nên chọn cách tự nhiên, thân thiện môi trường và không gây hại cho gia đình hay thú cưng. 

Làm sạch nấm mốc ở nhà tắm và nhà bếp

Chuẩn bị: 1 đôi găng tay cao su, giấm trắng, bình xịt, xà phòng và nước, bàn chải cứng, tinh dầu (tùy thích).

Cách làm: Trước khi vệ sinh nhà tắm và nhà bếp, bạn nên đeo găng tay để bảo vệ da tay. Dùng xà phòng, nước và bàn chải cọ kỹ những khu vực có nấm mốc. Xà phòng và nước rất hiệu quả trong việc tiêu diệt hầu hết các loại nấm mốc. Sau đó, rót giấm vào chai xịt và xịt thẳng lên khu vực mốc. Bạn cũng có thể pha giấm với nước để giảm bớt mùi hăng của giấm, tuy nhiên xịt thẳng giấm lên khu vực mốc thì tốt hơn. Để nguyên trong vài giờ rồi dùng nước rửa lại cho sạch.

Theo các nghiên cứu, giấm trắng chứa acid, giúp loại bỏ 82% bào tử nấm mốc, kể cả virus và vi khuẩn. Bạn có thể ngăn chặn nấm mốc phát triển bằng cách xịt giấm trắng lên các khu vực bề mặt và để khô.

Làm sạch sàn nhà ẩm mốc

Pha ½ cốc giấm trắng cùng 1 lít nước và dùng hỗn hợp này để lau rửa sàn nhà. Bề mặt sàn sẽ nhanh chóng trở nên sạch sẽ và bóng sáng, không còn mùi hôi, ẩm mốc.

Làm sạch nấm mốc ở quần áo

Giấm trắng tuy có mùi hơi khó chịu nhưng lại chứa acid acetic giúp làm sáng quần áo và loại bỏ nấm mốc. Đơn giản, bạn chỉ cần thêm 1 cốc giấm vào nồi nước đun sôi rồi để nguội trong vài phút. Sau đó, ngâm quần áo vào dung dịch đó rồi để qua đêm, sau đó giặt lại bình thường.

Bạn cũng có thể sử dụng hỗn hợp baking soda kết hợp với giấm. Chỉ cần trộn ½ cốc baking soda với giấm và nước giặt quần áo và giặt như bình thường. Baking soda và giấm đều có khả năng khử trùng và loại bỏ vết bẩn mà không hề gây hại cho da.

Khánh Hương H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp