Điều gì sẽ xảy ra khi cơ thể thiếu hụt mangan?

Mangan là một khoáng chất cần thiết và đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình sinh học trong cơ thể.

10 dấu hiệu cảnh báo phụ nữ đang thiếu hụt estrogen

9 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt iod

5 lý do khiến bạn khiến bạn thiếu hụt vitamin D3 và B12

6 dấu hiệu cảnh báo cơ thể đang thiếu hụt kali

Đau khớp, yếu xương

Một trong những lý do hàng đầu khiến bạn bị đau khớp và xương yếu là do thiếu mangan. Cơ thể cần đủ mangan để duy trì sức khỏe cho xương cũng như các khớp. Thiếu mangan kéo dài cũng có thể xương giòn và dễ gãy.

Mệt mỏi

Nếu chưa biết được lý do tại sao bạn luôn có cảm giác mệt mỏi thì bạn hãy nghĩ ngay đến lý do hàng đầu là do thiếu hụt mangan.

Đái tháo đường

Một trong những ảnh hưởng đầu tiên của tình trạng thiếu hụt mangan là vấn đề về đường huyết. Mangan giúp ích trong quá trình chuyển hóa carbohydrate và cholesterol. Việc thiếu hụt mangan trong thời gian dài có thể dẫn đến bệnh đái tháo đường.

Mất máu nhiều trong ngày "đèn đỏ"

Thiếu hụt mangan cũng là một trong những lý do hàng đầu khiến phụ nữ mất nhiều máu hơn trong chu kỳ kinh nguyệt. Tình trạng thiếu hụt nếu không được khắc phục kịp thời cũng có thể gây ra các vấn đề về sinh sản khác như vô sinh.

Chậm hồi phục vết thương

Nếu bạn bị thiếu hụt mangan thì dù chỉ là một vết cắt nhỏ cũng sẽ rất mất thời gian để chữa lành và phục hồi. Đây cũng là một trong những triệu chứng đầu thiếu mangan. Nguyên nhân là do mangan đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất collagen để tái tạo các mô da.

Các vấn đề da

Viêm da và tình trạng da nhợt nhạt cũng có thể là một số triệu chứng của việc thiếu hụt mangan. Chính vì thế, bạn cần phải cảnh giác khi gặp một số vấn đề đột ngột về da vì nó có thể liên quan đến tình trạng thiếu hụt mangan.

Trần Lưu H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng