Điều gì xảy ra nếu bạn không rửa tay thường xuyên?

Rửa tay thường xuyên giúp bảo vệ bạn khỏi các bệnh nguy hiểm

Những sai lầm khi rửa tay khiến bạn dễ mắc bệnh lây nhiễm

Thế này mới là rửa tay đúng cách để phòng bệnh!

Rửa tay ngay sau khi chạm vào 8 vật dụng còn bẩn hơn bồn cầu này

Rửa tay trước khi ăn giúp bạn tránh xa những căn bệnh này!

Ô nhiễm thức ăn

Bạn có thể không tin vào điều này nhưng sự thật và vi khuẩn có thể ẩn náu ở nhiều nơi hơn bạn nghĩ, kể cả trên bàn tay của bạn. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi những vi khuẩn này có thể xâm nhập vào thức ăn và gây bệnh cho bạn và người nhà. Đó là lý do vì sao bạn nên rửa tay sau khi cọ rửa phòng tắm, sau khi thay tã cho trẻ, sau khi sử dụng phương tiện giao thông công cộng... và trước khi chạm thức ăn vào hoặc chuẩn bị nấu ăn. Rửa tay bằng xà phòng có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh do thực phẩm và các bệnh nhiễm trùng khác.

Tiêu chảy

Bạn có thể mắc phải và lây lan các vấn đề tiêu hóa khó chịu như Tiêu chảy nếu bạn ăn hoặc chạm vào đồ ăn mà không rửa tay. Trên thực tế, rửa tay có thể ngăn chặn khoảng 30% các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Nếu đang chuẩn bị các món ăn cho gia đình và bạn bè bằng một đôi bàn tay bẩn thì bạn sẽ làm ô nhiễm thức ăn và điều này có thể dẫn tới tình trạng Tiêu chảy hàng loạt cho những người ăn phải thức ăn mà bạn làm.

Tăng nguy cơ kháng kháng sinh

Rửa tay thường xuyên giúp ngăn ngừa kháng kháng sinh

Thói quen lười rửa tay của bạn có thể góp phần vào tình trạng kháng kháng sinh trên toàn thế giới. Theo Trung tâm phòng chống dịch bệnh Hoa Kỳ, rửa tay thường xuyên giúp loại bỏ các loại vi khuẩn và virus gây bệnh, từ đó ngăn ngừa việc lạm dụng thuốc kháng sinh - yếu tố quan trọng nhất dẫn đến kháng kháng sinh trên toàn thế giới. Nói một cách đơn giản, rửa tay thường xuyên sẽ giúp bạn ít phải uống thuốc kháng sinh, từ đó làm giảm nguy cơ kháng kháng sinh.

Lây lan các loại bệnh do virus

Bàn tay của bạn có thể sẽ dính phân, nước bọt, nước tiểu... mà bạn không hề hay biết. Đây đều là những thức có thể mang các mầm bệnh và các loại virus nguy hiểm như: thương hàn, cytomegalovirus, và virus Epstein-Barr... Tất cả có thể sẽ lây nhiễm cho người khác từ bàn tay của bạn nếu bạn không rửa tay thường xuyên!

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp