Điều gì xảy ra nếu bạn uống quá nhiều trà xanh?

Trà xanh lại chứa nhiều caffeine nên có thể gây ra tác dụng phụ

Sử dụng trà xanh theo cách này sẽ giúp đẹp da, hết mụn...

Video: Những tác dụng phụ ít biết của trà xanh

Cách làm latte trà xanh xua tan mệt mỏi, uể oải

Uống trà đen hay trà xanh để giảm cân nhanh hơn?

Nó có thể gây thiếu sắt

Theo một nghiên cứu tại Đài Loan, việc uống quá nhiều trà xanh có thể gây ra tình trạng thiếu sắt và từ đó dẫn tới thiếu máu. Epigallocatechin gallate (EGCG) một polyphenol có trong trà xanh có thể gây viêm trong cơ thể vì nó ức chế enzyme myeloperoxidase. Tannin có nhiều trong trà xanh cũng có thể ngăn chặn khả năng hấp thu sắt từ thực phẩm của cơ thể. Nghiên cứu từ Đại học PennState (Mỹ) cũng chỉ ra rằng, khả năng hấp thu sắt của cơ thể cũng có thể bị cản trở do các chất chống oxy hóa polyphenol có trong trà xanh.

Gây mất ngủ

Thói quen uống trà xanh vào buổi tối, đặc biệt là trước khi đi ngủ sẽ có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Hàm lượng caffeine trong trà xanh chính là thủ phạm khiến nhiều người bị mất ngủ.

 Gây rối loạn nhịp tim

Ngoài mất ngủ, chất caffeine có trong trà xanh cũng có thể làm tăng nhịp tim, dẫn đến nhịp tim không đều hay còn gọi là nhịp tim nhanh (tình trạng tim đập nhanh hơn).

Gây nôn mửa

Theo một nghiên cứu, polyphenol có trong trà xanh có thể dẫn đến tình trạng stress oxy hóa. Hơn nữa, nếu bạn uống quá nhiều trà xanh nó cũng có thể dẫn đến tình trạng buồn nôn và nôn.

Gây tiêu chảy

Nghiên cứu tại Mỹ cũng chỉ ra rằng, hàm lượng caffeine trong trà xanh cũng có thể gây ra tình trạng tiêu chảy. Vì vậy, bạn không nên lạm dụng loại đồ uống này và tuyệt đối uống nó khi bụng đói.

Gây ợ nóng

Bạn có biết rằng, trà xanh có tính acid mạnh và có thể gây trào ngược acid dạ dày không? Uống quá nhiều trà xanh có thể kích thích niêm mạc dạ dày, gây trào ngược acid dạ dày và gây ợ nóng.


  • Nó có thể gây thiếu sắt: Theo một nghiên cứu của Đài Loan, nếu bạn bị quá tải, nó có thể gây thiếu sắt và thiếu máu. Epigallocatechin gallate (EGCG) một polyphenol có trong trà xanh có thể gây viêm vì nó ức chế một enzyme gọi là myeloperoxidase. Nó cũng có tannin ngăn chặn sự hấp thu sắt từ thực phẩm. Hơn nữa, theo một báo cáo của Đại học PennState, hấp thu sắt cũng có thể bị cản trở do các chất chống oxy hóa polyphenol có trong trà xanh.
  • Nó có thể gây mất ngủ: Nếu bạn nhâm nhi trà xanh vào buổi tối, nó có thể làm rối loạn giấc ngủ của bạn. Vì nó có caffeine và nó có thể làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.
  • Nó có thể gây nhịp tim bất thường: Chất caffein trong trà xanh có thể làm tăng nhịp tim, có thể dẫn đến nhịp tim không đều được gọi là nhịp tim nhanh (tình trạng tim đập nhanh hơn).
  • Nó có thể gây nôn mửa: Theo một nghiên cứu, polyphenol trong trà xanh có thể dẫn đến stress oxy hóa. Hơn nữa, nếu bạn tiêu thụ trà xanh vượt quá nó cũng có thể dẫn đến nôn mửa.
  • Nó có thể gây tiêu chảy: Theo Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, hàm lượng caffeine trong trà xanh có thể gây tiêu chảy. Vì vậy, tránh tiêu thụ nó với số lượng lớn hơn hoặc không nhấm nháp nó trên một dạ dày trống rỗng.
  • Nó có thể gây ợ nóng: Bạn có biết rằng trà xanh có tính axit trong tự nhiên và có thể gây trào ngược axit không? Có, bạn đã nghe nó đúng! Nó có thể kích thích niêm mạc oesophagal của bạn mà có thể mời ợ nóng.
Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp