Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn say rượu?

Say rượu là một trạng thái sinh lý khi nồng độ cồn trong máu tăng cao, ảnh hưởng rất nhiều tới sức khỏe người bệnh.

Điều gì xảy ra với cơ thể nếu bạn đi ngủ ngay sau khi ăn?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng uống rượu?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ngừng ăn vặt?

Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn thường xuyên bỏ bữa?

Bạn có thể cảm thấy buồn ngủ

Hiện tượng buồn ngủ một cách dễ dàng, mắt không thể nhìn mọi vật một cách chính xác, mắt cứ dính lại vào nhau, ngủ lúc nào không hay, không nghe, không thấy, không còn nhận ra chính mình, không biết mình là ai, đang làm gì, ở đâu và như thế nào… theo các chuyên gia đó là hiện tượng hay trạng thái khi bị say rượu, bia.

Khi uống rượu, lượng đường trong máu giảm xuống, khiến cơ thể run rẩy, đổ mồ hôi và hoa mắt, lúc này người uống rượu sẽ thấy mệt mỏi, mất tỉnh táo và buồn ngủ.

Uống rượu bia khiến chúng ta nhanh buồn ngủ nhưng giấc ngủ lại không chất lượng, khiến cơ thể bị mệt mỏi.

Uống rượu bia khiến chúng ta nhanh buồn ngủ nhưng giấc ngủ lại không chất lượng, khiến cơ thể bị mệt mỏi.

Bạn có thể gặp khó khăn khi tập trung

Rượu bia gây ảnh hưởng tới nhiều cơ quan trong cơ thể như dạ dày, gan, phổi, thận, tim mạch và đặc biệt là hệ thần kinh, bởi hoạt động của hầu hết các cơ quan, bộ phận trong cơ thể là do hệ thần kinh chi phối.

Do đó, khi say rượu sẽ khiến cho bạn khó suy nghĩ, khó nói rõ ràng hơn, khó ghi nhớ mọi thứ, khó đưa ra quyết định đúng đắn và khó khăn trong việc di chuyển cơ thể. Ngoài ra, việc uống rượu say có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm thần như trầm cảm, mất trí nhớ.

Bạn có thể bị mất nước

Cồn có trong rượu bia được coi là chất lợi tiểu, làm tăng bài tiết nước tiểu nên uống nhiều bia sẽ gây mất nước khiến cơ thể nhanh chóng có cảm giác thiếu nước.

Và mất nước là một trong những nguyên nhân khiến bạn say rượu. Vì vậy, hãy uống một ly nước đầy trước khi ngủ. Bổ sung nước giúp phòng tránh tác dụng khử nước của rượu. Nhờ đó, bạn có thể hạn chế cảm giác nôn nao, khó chịu sau khi say rượu.

Bạn có thể gặp các triệu chứng viêm

Giống như bất cứ thứ gì khác mà cơ thể bạn cho là độc hại, uống rượu bia có thể tạo ra phản ứng viêm như: viêm dạ dày, viêm đại tràng, viêm tuyến tụy,... Các phản ứng này xảy ra đột ngột hoặc kéo dài và khá nghiêm trọng, đặc biệt là khi sử dụng một lượng rượu bia quá mức cho phép.

Uống rượu - thậm chí một chút cũng làm cho dạ dày sản xuất nhiều acid hơn bình thường.

Uống rượu - thậm chí một chút cũng làm cho dạ dày sản xuất nhiều acid hơn bình thường.

Bạn có thể gặp vấn đề về tiêu hóa  

Đường ruột duy trì hoạt động và cân bằng nhờ các lợi khuẩn và cả hại khuẩn. Khi người bệnh uống rượu bia thì môi trường acid trong dạ dày, sẽ gây hại cho các lợi khuẩn, tạo điều kiện cho hại khuẩn phát triển mạnh. Sự cân bằng giữa lợi khuẩn và hại khuẩn mất đi, bào mòn lớp nhầy bảo vệ niêm mạc ruột, gây rối loạn tiêu hóa kéo dài, nguy cơ gây viêm đại tràng.

 
Việt An (Theo EatingWell)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp