Thói quen giúp thải độc cơ thể tự nhiên mỗi ngày

Detox hay thải độc cơ thể có phải chỉ bắt nguồn từ chế độ ăn uống?

5 công thức đơn giản từ nghệ giúp khỏe, đẹp tại nhà

Sinh tố: Đến với tình yêu, nhận về hạnh phúc

Ăn gì, tránh ăn gì để thải độc gan an toàn, tự nhiên?

Hệ miễn dịch khỏe mạnh nhờ tập thể dục đúng cách

Đại tiện

Đại tiện là lối thoát quan trọng đối với chất độc. Thói quen đại tiện mỗi ngày là cách thải độc cơ thể đầu tiên. Gan có thể phá vỡ các chất độc của quá trình trao đổi chất. Những chất độc này sau đó sẽ được đưa đến ruột để đào thải ra ngoài. Nếu bạn không đi đại tiện đều đặn, những chất độc này sẽ được tái hấp thu trở lại cơ thể, quá trình thải độc tự nhiên không đạt hiệu quả.

Chuyên gia Vivian Chen cho biết: Nhiều người thường chú tâm đến các sản phẩm thải độc gan mà không thực sự chú ý đến sức khỏe đường ruột. Triệu chứng táo bón hoặc có sự mất cân bằng vi khuẩn đường ruột sẽ khiến quá trình thải độc tự nhiên của cơ thể bị gián đoạn.

Vận động

Tập thể dục cũng là cách hữu ích để thải độc cơ thể vì vận động giúp cải thiện tuần hoàn và kích thích hệ bạch huyết, về cơ bản hoạt động như một hệ thống dẫn lưu lớn cho cơ thể giúp mang chất độc ra khỏi tế bào để vào các cơ quan thải độc, sau đó đưa chúng đến lối ra.

Lối sống ít vận động sẽ khiến chất lỏng trong hệ bạch huyết bị ứ đọng, chất độc sẽ không được di chuyển đến nơi cần đến khiến cơ thể không thải độc được.

Do đó, bạn cần hình thành thói quen tập thể dục đều đặn có tác dụng như một "máy bơm" kích thích sự trôi chảy trong hệ bạch huyết. Bạn không cần phải đầu tư quá nhiều thời gian để ra ngoài hay ở các phòng tập, hãy đứng dậy mỗi giờ và di chuyển cơ thể theo bất cứ cách nào bạn có thể.

Kiểm soát căng thẳng

Kiểm soát cảm xúc cũng là cách giúp thanh lọc cơ thể tự nhiên

Kiểm soát cảm xúc cũng là cách giúp thanh lọc cơ thể tự nhiên

Stress khiến khả năng giải độc của cơ thể cũng hạn chế, là yếu tố ức chế quá trình thải độc hay thanh lọc của cơ thể. Khi bạn căng thẳng, cơ thể sẽ chuyển năng lượng và các nguồn lực ra khỏi quá trình thải độc để chuyển sang cơ bắp của bạn - cơ chế giúp bạn thoát khỏi "mối đe dọa". Giải tỏa căng thẳng không chỉ làm giảm áp lực về tinh thần mà còn giúp cơ thể bạn đẩy nhanh quá trình đào thải chất độc. Vì vậy, bạn nên tìm các biện pháp cân bằng giữa công việc, học tập và các mối quan hệ giúp giảm căng thẳng không đáng có.

Liệu pháp ánh sáng đỏ

Liệu pháp này giúp tăng cường sức khỏe cho ty thể, ngoài ra còn giúp chữa lành, giảm đau và làm đẹp da. Ty thể hoạt động như một loại pin di động cung cấp năng lượng cho mọi chức năng cơ bản trong cơ thể, bao gồm cả quá trình thải độc. Một trong những cách độc tố phá hoại con đường thải độc và gây ra các triệu chứng là làm hỏng ty thể.

Liệu pháp ánh sáng đỏ là một phương pháp điều trị đang ngày càng phổ biến ở nhiều spa và phòng khám da liễu. Sử dụng tại nhà có thể có rủi ro do sử dụng thiết bị quá nhiều hoặc thường xuyên hơn mức khuyến nghị của nhà sản xuất. Để đảm bảo an toan, việc sử dụng các thiết bị ánh sáng đỏ cần tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

 
Nguyễn Thanh (Theo mindbodygreen)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp