Điều hòa tuyến giáp bằng các biện pháp tự nhiên

Hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp bằng cách biện pháp tự nhiên mang lại hiệu quả bền vững

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn quên uống thuốc điều trị bệnh tuyến giáp?

Chỉ cần ăn cũng có thể ngăn ngừa viêm tụy, ung thư tụy

Cắt tuyến giáp có ảnh hưởng gì đến cơ thể không?

Tăng chiều cao ở tuổi dậy thì và tác động của MK7

Một chiếc đèn pin có thể tiếp tục sáng khi chúng ta cho pin vào nó. Nhưng sau một thời gian sử dụng, pin sẽ trở nên hao mòn và ánh sáng bắt đầu mờ đi.

Tuyến giáp của chúng ta cũng tương tự như đèn pin, nó sẽ chiếu sáng – hỗ trợ hoạt động của mọi quá trình trong cơ thể. Tuyến giáp là cơ quan có hình con bướm ở cổ, giữ vai trò sản xuất hormone tuyến giáp, giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể, quá trình tiêu hóa, quá trình chuyển hóa, cân nặng, khả năng thụ thai và sức khỏe toàn trạng của cơ thể.

Căn bệnh này khá phức tạp và cho đến nay vẫn chưa được hiểu rõ, như nguyên nhân vì sao lại dẫn đến những căn bệnh này, vì sao ở mỗi người biểu hiện lại khác nhau... Đôi khi, các vấn đề về tuyến giáp có thể đến sau giai đoạn căng thẳng cực độ. Dị ứng thức ăn cũng đóng một phần trong bệnh lý tuyến giáp. Thực phẩm cũng là một yếu tố quan trọng đối với bệnh tuyến giáp.

Nguyên nhân dẫn đến bệnh tuyến giáp vẫn chưa được biết rõ

Nếu bạn bị bệnh cường giáp, cơ thể sẽ bắt đầu sản xuất quá nhiều hormone tuyến giáp. Những triệu chứng là tăng nhạy cảm với nhiệt, kích động, mất ngủ, lo âu, giảm cân nhanh, đói liên tục và tăng nhịp tim. Nó ít phổ biến hơn bệnh suy giáp, nhưng lại nguy hiểm hơn vì nó gây ra một áp lực lớn trong cơ thể. Cách điều trị thông thường là phá hủy tuyến giáp bằng cách phẫu thuật, sau đó cho bệnh nhân sử dụng hormone tuyến giáp tổng hợp để duy trì cuộc sống.

Suy giáp ngược lại với cường giáp. Trong trường hợp này, các chức năng của cơ thể sẽ diễn ra chậm lại. Các triệu chứng thường gặp là mệt mỏi, chậm chạp, trầm cảm, tăng cân, các vấn đề về tiêu hóa, rụng tóc, nguy cơ tăng cholesterol và đau nhức toàn diện. Thông thường, nó có thể được điều trị bằng các hormone tổng hợp như Synthroid. 

Hiện nay, một phương pháp đơn giản mà nhiều chuyên gia khuyến khích bệnh nhân tuyến giáp nên áp dụng là sử dụng sản phẩm thảo dược. Tiêu biểu là sản phẩm chứa thành phần hải tảo, cao ba chạc, cao bán biên liên, cao khổ sâm… giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp, giảm nguy cơ biến chứng sang ung thư tuyến giáp.

Quá trình điều trị toàn diện cho bất cứ căn bệnh tuyến giáp nào là xuất phát từ nguyên nhân gốc rễ bao gồm thiếu chất dinh dưỡng, dị ứng thức ăn, tiếp xúc với các độc tố môi trường, stress, căng thẳng và sức khỏe tuyến thượng thận. Hãy chú ý nhiều hơn đến chế độ ăn, thêm muối iod và ăn một lượng nhỏ rong biển. Nên ăn và nấu ăn với dầu dừa. Tìm hiểu về các loại thực phẩm mà bạn có thể bị nhạy cảm để tránh ăn phải. Loại bỏ tất cả các sản phẩm từ gluten, đậu nành, chú ý đến các loại rau họ cải và ăn chúng với một lượng nhỏ.

Hãy thử bổ sung lượng nhỏ selen, magne, calci và vitamin D. Các loại thảo mộc như tía tô đất, ích mẫu, bugleweed cũng đều rất tốt cho cả 2 tình trạng bệnh này. Những bệnh nhân bị suy giáp cũng có thể bổ sung bạch đậu khấu hay ớt cayenne. Trong khi những người bị cường giáp nên bổ sung thêm những loại thảo mộc như bạc hà. Các loại thảo mộc tốt cho hệ thần kinh như St John’s wort, oatstraw cũng rất hữu ích với các bệnh nhân tuyến giáp. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên chú ý đến sức khỏe đường ruột, chú ý bổ sung chất xơ, lợi khuẩn probiotic để tăng cường sức khỏe đường ruột.

Một cách khác để chăm sóc tuyến giáp là tránh xa các hóa chất độc hại. Đó là những độc tố chúng ta dễ gặp phải là BPA từ nhựa, đặc biệt là chai lọ, xà bông kháng khuẩn... Nếu bạn không thể tránh được những độc tố, hãy bổ sung thêm các thảo mộc hỗ trợ gan như nghệ, bồ công anh, kế sữa.

Hoài Thương H+ (Theo Lyonsrecorder.com) 

Thực phẩm chức năng viên nén Ích Giáp Vương – Giúp tăng cường sức khỏe tuyến giáp, cải thiện suy giáp, cường giáp
Thực phẩm chức năng Ích Giáp Vương được sản xuất với các nguyên liệu thiên nhiên, an toàn cho người sử dụng. Thành phần chính là hải tảo kết hợp với cao khổ sâm, cao bán biên liên, cao ba chạc, cao neem, magie, kali iodua, Ích Giáp Vương có tác dụng tăng cường sức khỏe tuyến giáp trong phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh tuyến giáp và các rối loạn tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp; Giúp duy trì hoạt động của tuyến giáp; Giúp làm mềm, giảm đau ở tuyến giáp; Hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh tuyến giáp; Giúp điều hòa hàm lượng T3, T4 của tuyến giáp.
Những người có thể sử dụng sản phẩm này là: Người lớn và trẻ em từ 12 tuổi trở lên, những người mắc các rối loạn ở tuyến giáp như nhược giáp, cường giáp, bướu tuyến giáp; Hoặc những người phải tiếp xúc với các nguồn phóng xạ. Sản phẩm nên được uống trước bữa ăn 30 phút, sử dụng liên tục từ 3-6 tháng để có kết quả tốt.
XNQC: 1611/2013/XNQC-ATTP
**Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết