5 tác dụng sức khỏe không tin được nhờ “chuyện ấy”

Có rất nhiều ích lợi không ngờ mang đến cho nam giới

Quan hệ tình dục sau mãn kinh khó tới mức nào?

Tập luyện tốt cho đời sống tình dục của bạn như thế nào?

Nam tập yoga có sức khỏe tình dục tốt

Khi mưa gió sấm chớp có cần kiêng sex?

1. Phòng ngừa bệnh tim

Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Trong nhiều năm qua, các nhà khoa học đã tìm hiểu bất kỳ các biện pháp có thể giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim và họ phát hiện ra rằng, quan hệ tình dục thực sự là một trong số đó.  

Sau khi xem xét dữ liệu của những nam giới độ tuổi 40 – 70, nghiên cứu kéo dài 16 năm của Viện Nghiên cứu New England, các tác giả phát hiện nhóm nam giới tham gia có quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/tuần đã giảm 50% nguy cơ mắc bệnh tim.

Tại sao việc quan hệ tình dục lại giúp giảm nguy cơ? Thứ nhất, quan hệ tình dục là hoạt động thể chất với cường độ vừa phải. Nó giúp gia tăng nhịp tim, cải thiện sức khỏe tim mạch với lượng calorie được đốt cháy từ 70 - 100 trong mỗi 30 phút. Điều này tương đương với một người leo cầu thang hoặc chạy bộ bước nhỏ. Thứ hai, quan hệ tình dục có thể giúp cải thiện tâm trạng. Đã có nhiều nghiên cứu cho thấy, căng thẳng thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

2. Tăng cường miễn dịch

Một lý do tuyệt vời để nam giới quan hệ tình dục thường xuyên hơn là nó thực sự có thể làm gia tăng hoạt động của hệ thống miễn dịch. Trong một nghiên cứu với sự tham gia của hơn 100 sinh viên đại học, các nhà khoa học đã tìm hiểu thói quen tình dục của các sinh viên, họ nhận thấy những người có quan hệ tình dục 1 - 2 lần mỗi tuần đã tăng 30% chỉ số IgA, một kháng thể quan trọng bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại đến từ môi trường bên ngoài.

Quan hệ tình dục giúp nam giới cải thiện miễn dịch

3. Giảm đau

Quan hệ tình dục có thể được coi như là một loại thuốc giảm đau tự nhiên. Khi Đại học Munster (Đức) khảo sát 1.000 bệnh nhân đau nửa đầu, họ nhận thấy hơn 60% bệnh nhân sau khi quan hệ tình dục, cơn đau nửa đầu đã giảm hoặc biến mất. Theo các nhà nghiên cứu, cơ thể tiết ra một lượng lớn các hormone như endorphin khi “lên đỉnh” có thể giúp giảm đau tạm thời.

4. Ngủ ngon hơn

Sau khi quan hệ tình dục, nam giới thường buồn ngủ và ngủ ngon hơn vào đêm hôm đó. Có một vài lý do giải thích cho hiện tượng này. Đầu tiên, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy hormone prolactin tăng lên trong suốt giấc ngủ và gây buồn ngủ ở những người tham gia. Nồng độ hormone này thường gia tăng trong khi hoạt động tình dục. Tiếp theo, họ kết luận rằng việc phóng thích oxytocin làm giảm mức độ căng thẳng và đi kèm theo đó là melatonin báo hiệu cơ thể cần thời gian nghỉ ngơi khi đạt khoái cảm. Những yếu tố này góp phần làm cho bạn cảm thấy buồn ngủ và ngủ ngon hơn sau khi kết thúc hoạt động tình dục.

5. Giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục có thể làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới. Các nhà nghiên cứu thuộc Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ phát hiện những người đàn ông có tần suất hoạt động tình dục cao nhất sẽ có lợi nhất. Họ cho rằng hoạt động này giúp tuyến tiền liệt loại bỏ các chất độc hại có thể gây ra ung thư sau này.

M. Hiếu H+ (Theo Foxnews)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng Xích Thố Vương giúp tăng tiết testosterone tự nhiên:

thực phẩm chức năng Xích Thố Vương có thành phần từ các thảo dược quý như bá bệnh, bạch tật lê, nhục thung dung, nhân sâm, ba kích… giúp bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lý, tăng tiết testosterone tự nhiên, làm chậm quá trình mãn dục nam. sản phẩm dùng cho nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý, mãn dục nam sớm, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm… Nam giới nên dùng đủ liệu trình từ 4-6 tuần trở lên để cho hiệu quả tốt nhất.
Thông tin chi tiết vui lòng truy cập website www.duocvietduc.com hoặc gọi hotline 1900 6436 để được tư vấn trực tiếp.
XNQC: 1732/2014/XNQC-ATTP
*sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sung mãn