Bị bệnh mạch vành thì điều trị bằng thuốc gì?

Mỗi nhóm thuốc điều trị bệnh mạch vành đều mang lại lợi ích nhất định đối với người bệnh

Làm sao để bệnh mạch vành không tái phát?

Tại sao phụ nữ mãn kinh dễ bị bệnh mạch vành?

Điều trị bệnh mạch vành như thế nào?

Làm sao để phát hiện bệnh mạch vành?

Trả lời:
Chào bạn,
- Nhóm thuốc giãn mạch điển hình như Nitroglycerin giúp tăng cường khả năng tuần hoàn máu tới các cơ tim, từ đó làm giảm đi các cơn đau thắt ngực.
- Nhóm thuốc chống cục máu đông như: Aspirin, Warfarin (Coumadin, Jantoven)… giúp phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim xuất hiện.
- Nhóm điều trị các bệnh lý thường mắc kèm làm tăng nguy cơ khiến cho các mảng xơ vữa trong lòng mạch vành hình thành và phát triển nhanh chóng hơn như: Thuốc điều trị rối loạn mỡ máu, thuốc điều trị tăng huyết áp…
Mỗi nhóm thuốc nêu trên đều mang lại những lợi ích nhất định đối với người bệnh, chính vì vậy, chúng ta không thể nói loại thuốc nào là hiệu quả nhất trong việc điều trị bệnh mạch vành. Bạn nên tiếp tục nhắc mẹ sử dụng thuốc đều đặn, thường xuyên theo đúng như chỉ định của bác sĩ, không nên tự ý mua cho mẹ các thuốc bên ngoài để sử dụng.
Tuy nhiên, để có hiệu quả điều trị cao hơn, bạn có thể cho mẹ dùng thêm một số sản phẩm hỗ trợ điều trị chuyên biệt đối với người bệnh mạch vành. Được bào chế với nhiều loại thảo dược quý như Bồ hoàng, Hoàng bá, Đỏ ngọn, Đan sâm… các sản phẩm sẽ giúp mẹ giảm đi các cơn đau thắt ngực nhanh chóng và phòng ngừa nguy cơ nhồi máu cơ tim hiệu quả nhất.
Chúc mẹ bạn sức khỏe!
DS. Thu Hường

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, giúp ngăn ngừa cơn đau thắt ngực.



Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị