Người bệnh mạch vành có nên sử dụng thảo dược Bồ Hoàng được không?

Bồ hoàng hay cỏ nến là vị thuốc được sử dụng nhiều trong y học cổ truyền, dành cho những người mắc các bệnh về tim mạch

Không thoát án tử nếu chỉ tăng cholesterol HDL để ngăn xơ vữa động mạch

Xơ vữa động mạch âm thầm nhưng nguy hiểm

Cholesterol - Thủ phạm gây xơ vữa động mạch

Mối liên hệ giữa thiếu ngủ và xơ vữa động mạch ở phụ nữ trung niên

Hỏi: Tôi nghe nói thảo dược Bồ hoàng rất tốt cho người bệnh mạch vành. Tôi hiện nay bị mạch vành hẹp 60% thì xin hỏi có sử dụng được loại thảo dược này không?
Trả lời:
Bồ hoàng (cỏ nến) là một loại thảo dược truyền thống mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh mạch vành chẳng hạn như giãn mạch, tăng cường tuần hoàn máu cơ tim, giảm cholesterol máu, chống viêm để ổn định mảng xơ vữa, ngăn bệnh tiến triển. Trên thực tế thì những lợi ích, tác dụng này cũng đã được chứng minh qua rất nhiều nghiên cứu trên thế giới.
Hiện nay, mạch vành của bạn bị hẹp 60% thì ưu tiên vẫn là điều trị nội khoa (dùng thuốc). Nếu bạn có thể kết hợp thêm thảo dược Bồ Hoàng sẽ rất tốt. Bạn có thể sử dụng thảo dược này dưới dạng thuốc sắc tuy nhiên cách này thường mất nhiều thời gian và khó có thể đảm bảo đúng và đủ hàm lượng hoạt chất cần thiết. Do vậy, tôi nghĩ rằng tốt nhất bạn nên sử dụng Bồ hoàng thông qua các sản phẩm được bào chế sẵn dưới dạng viên nén.
Chúc bạn sức khỏe.

DS. Thu Hường

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng Vương Tâm Thống giúp hỗ trợ điều trị bệnh mạch vành, giảm đau thắt ngực

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị