Cách điều trị bệnh vảy nến bằng giấm táo

Giấm táo giúp loại bỏ các yếu tố có hại và các gốc tự do trên da

FDA thông qua thuốc trị vảy nến nặng

Người bị bệnh vảy nến nên ăn uống như thế nào?

Bị vảy nến có nên tiêm vitamin C?

​Điều trị vảy nến và nguy cơ bị “giời leo”

Tạm biệt vẩy nến nhờ chăm sóc da đúng cách

Cách dùng ngoài da

Pha giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1, dùng một miếng gạc cotton hoặc miếng vải sạch thấm vào hỗn hợp và thoa nhẹ nhàng lên vùng da bị bệnh. Sau 30 phút, rửa lại da thật sạch với nước. Bạn có thể áp dụng cách làm này ít nhất hai lần một ngày.

Với phương pháp này, chất kháng khuẩn của giấm táo giúp loại bỏ các yếu tố có hại và các gốc tự do trên da đồng thời khôi phục sự cân bằng độ pH của da. 

Lưu ý: Để xác định mức độ phù hợp của phương pháp này, trong lần đầu tiên, bạn chỉ nên áp dụng trên một vùng da nhỏ để kiểm tra độ kích ứng nếu có.

Cách dùng để uống

Pha loãng giấm táo với nhiều nước (tỷ lệ khoảng 2:10), sau đó thêm một thìa mật ong để cải thiện hương vị của nước pha giấm táo. Uống hỗn hợp giấm táo + nước + mật ong thường xuyên để có được kết quả tốt nhất.

Uống nước giấm táo giúp loại bỏ độc tố khỏi cơ thể. Việc loại bỏ các độc tố giúp ích nhiều trong việc loại trừ các nguyên nhân bên trong gây bệnh vẩy nến. Ngoài ra, uống nước giấm táo còn giúp cải thiện tiêu hóa, đốt cháy chất béo và hỗ trợ giảm cân.

Lưu ý: Không nên uống nước có hàm lượng giấm táo quá nhiều vì acid trong giấm táo có thể gây hại cho da cũng như men răng.
Cùng với phương pháp này, bạn nên kết hợp bổ sung dinh dưỡng hợp lý và sử dụng các loại kem bôi làm mềm da, sạch vẩy, tạo cảm giác dễ chịu cho người bị bệnh.

Đồng Thảo (H+)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp