Điều trị block nhánh phải bằng phương pháp nào hiệu quả?

Tình trạng block nhánh phải thường khá lành tính

Mỹ: Cập nhật hướng dẫn chăm sóc, điều trị cho người bệnh rung nhĩ

Nhịp tim chậm có nguy hiểm đến tính mạng không?

Thay đổi thời tiết có làm tim đập nhanh hơn không?

Dùng thuốc chống đông máu điều trị rung nhĩ cần tránh thực phẩm giàu vitamin K?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Block nhánh phải là tình trạng rối loạn dẫn truyền xung điện trong tim (hay còn được gọi chung là rối loạn dẫn truyền trong thất), nhưng có xu hướng lành tính hơn so với hiện tượng block nhánh trái.

 

Tình trạng block nhánh phải, dù là block hoàn toàn hay không hoàn toàn thường khá lành tính. Nếu chỉ bị block nhánh phải mà không kèm theo các vấn đề sức khỏe khác, bạn không cần quá lo ngại vì tình trạng này không gây nguy hiểm tới sức khỏe.

Nguyên nhân block nhánh phải đa phần là do thoái hóa đường dẫn truyền của trái tim. Do đó, người già sẽ có nguy cơ cao mắc bệnh này. Đây là một thoái hóa tự nhiên theo tuổi tác, người bệnh có thể áp dụng các biện pháp không dùng thuốc để cải thiện. 

Tuy nhiên, nếu block nhánh phải đi kèm với một số bệnh lý khác như suy tim, đái tháo đường, suy thận… người bệnh sẽ cần chú ý hơn. Khi đó, block nhánh phải lại vô tình trở thành tác nhân góp phần gây ra các hiểm họa về tim mạch, ảnh hưởng tới chất lượng cuộc sống và làm giảm cơ hội sống của người bệnh. Do đó, người bệnh sẽ cần dùng thuốc điều trị các bệnh nền liên quan như tăng huyết áp, đái tháo đường, bệnh mạch vành

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị