Block nhánh trái cần điều trị như thế nào?

Block nhánh trái là tình trạng có thể gây rối loạn nhịp tim

Nhịp tim chậm có nguy hiểm đến tính mạng không?

Thay đổi thời tiết có làm tim đập nhanh hơn không?

Dùng thuốc chống đông máu điều trị rung nhĩ cần tránh thực phẩm giàu vitamin K?

Nhịp nhanh xoang có chữa khỏi được không?

Bác sĩ Lê Đức Việt, khoa Nội tim mạch, Bệnh viện Xanh Pôn trả lời:

Chào bạn!

Để trả lời cho câu hỏi block nhánh trái có cần đặt máy tạo nhịp tim không thì câu trả lời là hiện tại chưa có chỉ định. Theo đó, thiết bị này chỉ được chỉ định để điều trị các trường hợp bệnh rối loạn nhịp tim, hoàn toàn không được chỉ định trong điều trị block nhánh trái.

 

Trên thực tế, block nhánh trái là tình trạng xảy ra khi có tổn thương tim thực thể khiến cấu trúc đường dẫn truyền điện tim bên trái bị tắc một phần hoặc hoàn toàn. Khi những tổn thương này xảy ra, sẽ không có cách nào “đảo ngược” lại được. Do đó, việc điều trị block nhánh trái hiện nay sẽ chỉ tập trung vào điều trị các bệnh lý kèm theo, kiểm soát tốt nguyên nhân gây ra block nhánh trái (chủ yếu là do bệnh mạch vành).

Để trả lời cho câu hỏi có phương pháp nào điều trị khỏi block nhánh trái không thì câu trả lời là không có. Trong trường hợp của bố bạn, gia đình nên khuyên bác tuân thủ điều trị của bác sĩ, tốt nhất là điều trị tốt bệnh mạch vành. Ngoài tình trạng block nhánh trái, điều trị không tốt bệnh mạch vành còn có thể gây ra các rối loạn nhịp khác nguy hiểm hơn cho người bệnh.

Chúc gia đình bạn sức khỏe!

 

TPBVSK Ninh Tâm Vương - Hỗ trợ giảm hồi hộp, trống ngực do nhịp tim nhanh

Với thành phần chính từ thảo dược Khổ sâm, TPBVSK Ninh Tâm Vương hỗ trợ giảm triệu chứng hồi hộp, trống ngực, tim đập nhanh, bồn chồn, lo âu, ổn định nhịp tim và phòng nguy cơ suy tim do rối loạn nhịp cho người bị rối loạn nhịp tim.

Ninh-Tam-Vuong

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ninh Tâm Vương ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243 775 9865 - 0981.238.219.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm hiện có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Phòng bệnh & Điều trị