Điều trị run tay hiệu quả hơn khi kết hợp Đông y?

Liệu phương pháp Đông ý có mang lại hiệu quả cao hơn cho người bị run tay?

Bị run tay phải là dấu hiệu bệnh gì, làm sao để giảm run?

Các bài tập giúp kiểm soát bệnh Parkinson hiệu quả

Chú ý tới dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh Parkinson khi đi bộ

Còn trẻ nhưng đã bị run tay nhiều năm phải làm sao?

Vì sao nhiều người điều trị mãi nhưng run tay không đỡ?

Không giống như các cơn run sinh lý có thể tự khỏi (ví dụ như run do đói, rét, sốt), tình trạng run tay do bệnh lý chỉ có thể hết khi nguyên nhân gây run được điều trị triệt để. Ví dụ, run tay do bệnh cường giáp có thể hết khi điều trị khỏi bệnh nền, run do tác dụng phụ của thuốc cũng có thể hết khi bạn ngừng dùng loại thuốc đó… Tuy nhiên, với những căn bệnh chưa xác định được rõ nguyên nhân cũng như cách điều trị đặc hiệu (ví dụ như bệnh Parkinson, run vô căn…), việc kiểm soát sẽ khó khăn hơn nhiều. 

Dưới đây là một vài lý do chính khiến nhiều người điều trị run tay mãi không đỡ:

- Khó xác định chính xác nguyên nhân gây run tay: Có nhiều nguyên nhân, nhiều căn bệnh có thể gây run tay. Do đó, nhiều người điều trị run tay mãi vẫn không đỡ vì không tìm được đúng nguyên nhân, tới khi phát hiện được cũng đã muộn.

Run tay có thể do nhiều nguyên nhân như run vô căn, bệnh Parkinson…

- Chưa có thuốc đặc trị run tay: Hiện các loại thuốc Tây y được kê đơn chủ yếu là thuốc ức chế hệ thần kinh, có tác dụng làm giảm triệu chứng run tạm thời và có thể gây nhiều phản ứng phụ cho hệ thần kinh khi sử dụng lâu dài.

- Tình trạng run phụ thuộc nhiều vào lối sống, cảm xúc: Nghiện cà phê, thuốc lá, rượu bia… có thể làm trầm trọng thêm tình trạng run tay. Chưa kể, cơn run cũng có thể trở nên trầm trọng hơn khi người bệnh có cảm xúc tiêu cực, quá xúc động, căng thẳng…

Trong khi áp dụng Tây y và thay đổi lối sống lành mạnh là chưa đủ để kiểm soát tình trạng run tay, nhiều người đã tìm tới phương pháp Đông y như một hy vọng mới.

Tầm quan trọng của Đông y trong hỗ trợ điều trị run tay

Nếu như các phương pháp Tây y chỉ tập trung vào điều trị triệu chứng, quan điểm của Đông y là cần đẩy lùi cả triệu chứng và giải quyết căn nguyên của bệnh. Do đó, đối với các bệnh mạn tính gây run tay cần phải điều trị dài ngày, sử dụng Đông y để hỗ trợ điều trị sẽ giúp cơ thể tự điều chỉnh và cân bằng các rối loạn, từ đó làm giảm run hiệu quả hơn.

Theo y học cổ truyền, có những cách sau giúp khắc phục tình trạng run tay:

- Dùng các vị thuốc chủ trị chứng run, giật. Trong số các loại thảo dược, vị thuốc Đông y, thiên ma và câu đằng là 2 thảo dược được các chuyên gia đánh giá cao trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh về rối loạn chức năng thần kinh, với các biểu hiện run tay chân, co giật, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mất ngủ… 2 thảo dược này được sử dụng khá phổ biến trong các bài thuốc trị run tay chân do Parkinson, rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến, run vô căn hoặc do các nguyên nhân khác.

- Phương pháp không dùng thuốc: Ngoài các vị thuốc, y học cổ truyền còn sử dụng phương pháp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt để trị run tay. Phương pháp dưỡng sinh giúp người bệnh thư giãn để giảm stress, cân bằng cảm xúc, từ đó giảm run tay chân.

- Tập luyện, điều chỉnh lối sống: Rượu, cà phê hay cách sinh hoạt, làm việc không khoa học là một phần nguyên nhân rất lớn dẫn đến run tay. Do đó, người bệnh cần duy trì chế độ làm việc - nghỉ ngơi - dinh dưỡng khoa học.

Để điều trị hiệu quả chứng run tay, nhiều chuyên gia khuyên tốt hơn hết người bệnh nên tìm lời khuyên từ các bác sỹ chuyên ngành, kết hợp sử dụng Đông y cũng như duy trì lối sống lành mạnh.

Vi Bùi H+ (Tổng hợp)

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện - giúp hỗ trợ giảm run chân tay

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện với thành phần chính từ Thiên ma, Câu đằng giúp hỗ trợ giảm run chân tay, đi đứng run rẩy, nói run run trong bệnh và hội chứng Parkinson, run vô căn, run do rối loạn thần kinh thực vật, run sau tai biến mạch máu não, run ở người cao tuổi.

Sử dụng Vương Lão Kiện thường xuyên để run chân tay không trở thành rào cản trong cuộc sống của bạn!

Đơn vị chịu trách nhiệm đưa thực phẩm bảo vệ sức khỏe Vương Lão Kiện ra thị trường: Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Đông Tây.

Số điện thoại: 0243.775.9865 - 0981.238.218.

Địa chỉ: Số 19A ngõ 126 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân - Hà Nội - Việt Nam.

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh