Khắc phục tiêu chảy cấp ngay và luôn nhờ ăn uống

Một số biện pháp tự nhiên tại nhà có thể giúp cải thiện tình trạng nhiễm trùng khi bị tiêu chảy

Top 10 thực phẩm nên ăn khi bị tiêu chảy

Trẻ bị tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa nên và không nên ăn gì?

Tiêu chảy do nhiễm lạnh hãy thử các cách sau

Trẻ uống nhiều kháng sinh rất dễ bị tiêu chảy

Chuối

Chuối có hàm lượng pectin (1 loại chất xơ) cao. Pectin có khả năng làm tăng độ nhớt, cải thiện tình trạng đi ngoài phân lỏng khi bị tiêu chảy. Ngoài ra, kali - 1 chất điện giải cũng được tìm thấy nhiều trong chuối giúp tăng cường nhiều hoạt động chức năng trong cơ thể.

Gừng

Gừng là một loại thảo mộc có thể được sử dụng để khắc phục tình trạng ngộ độc thực phẩm và co thắt cơ bụng. Đập dập một miếng gừng rồi băm nhỏ, sau đó pha cùng 1 thìa cà phê mật ong để uống, sẽ giúp tăng cường hoạt động của hệ tiêu hóa.

Khi bị tiêu chảy, một số loại thực phẩm sẽ giúp khắc phục tình trạng bệnh

Ngoài ra, uống trà gừng 2 - 3 lần trong ngày cũng có thể giúp khắc phục triệu chứng tiêu chảy. Để làm trà gừng, bạn chỉ cần đun sôi vài lát gừng với 1 cốc nước trong vòng vài phút, chờ nguội một chút rồi uống. Bạn có thể cho thêm 1/2 - 1 thìa mật ong vào trà để tăng thêm độ ngọt.

Sữa chua

Sữa chua là một trong những loại thực phẩm thường được khuyến cáo bổ sung khi bị tiêu chảy. Đó là do trong sữa chua có chứa nhiều lợi khuẩn đường ruột như lactobacillus acidophilus và bifidobacterium sẽ giúp loại bỏ các vi khuẩn gây tiêu chảy trong ruột.

Bạn có thể ăn 2 cốc sữa chua nhỏ, kết hợp cùng chuối sẽ giúp cải thiện tình trạng cho dạ dày.

Hạt cỏ cà ri

Hạt cỏ cà ri có hàm lượng chất xơ cao, rất thích hợp với những người bị tiêu chảy. Khả năng kết dính của hạt cỏ cà ri có thể giúp ngăn chặn tình trạng tiêu chảy. Bạn có thể thêm 1 thìa cà phê hạt cỏ cà ri (cùng 1 chút hạt thì là nếu thích) vào món sữa chua. Ăn hỗn hợp này 2 - 3 lần/ngày sẽ giúp giảm nhẹ các triệu chứng tiêu chảy, giúp bệnh chóng lành.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có chứa một số thành phần chống co thắt dạ dày, làm giảm nhẹ các triệu chứng tiêu chảy và các rối loạn tiêu hóa khác. Uống trà hoa cúc cũng giúp làm giảm sự tình trạng sưng, viêm nhiễm đường ruột.

Bạn có thể pha 1 thìa cà phê hoa cúc cùng 1 thìa cà phê lá bạc hà vào nước sôi trong 10 phút rồi lọc lấy phần nước trà. Uống trà hoa cúc 1 - 2 lần/ngày sẽ giúp người bị tiêu chảy cảm thấy dễ chịu hơn.

Giấm táo

Giấm táo có khả năng kháng khuẩn, giúp chống lại các vi khuẩn gây tiêu chảy. Bạn nên pha loãng 1 thìa cà phê giấm táo với 1 cốc nước. Uống hỗn hợp này 2 lần/ngày có thể giúp khắc phục tình trạng tiêu chảy cấp.

Vi Bùi H+ (Theo Firsthealthmag)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tiêu hóa