Tại sao bà bầu cần bổ sung omega 3?

Bà bầu bổ sung omega 3 có nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé

Bà bầu bị đái tháo đường nên ăn đậu nành, uống nước đậu!

Bà bầu ăn dạ dày lợn hấp tiêu, con không tướt khi mọc răng

Phụ nữ có thai có nên bổ sung probiotics?

Bà bầu có nên ăn hải sản?

TS. Sarah Schenker - Chuyên gia Dinh dưỡng, Hiệp hội Dinh dưỡng Anh, cho biết:

Chào bạn!

Acid béo omega-3 được tìm thấy nhiều trong các loại cá béo rất tốt cho sức khỏe của phụ nữ mang thai omega-3 giúp giảm âu lo và trầm cảm, ngăn ngừa dị ứng, giảm nguy cơ tiền sản giật và sinh non. Đặc biệt, acid béo này còn có vai trò quan trọng đối với sự phát triển não bộ, hình thành võng mạc và hệ thần kinh của thai nhi. Vì vậy, thiếu omega-3 có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của cả bà bầu và em bé.

Các loại cá béo như: Cá thu, cá hồi, cá mòi,… là nguồn cung cấp dồi dào protein, vitamin, khoáng chất và acid béo omega-3. Tuy nhiên, các loại cá biển này cũng có thể bị nhiễm một số loại hóa chất và kim loại nặng như: Polychlorinated biphenyls (PCBs), thủy ngân và dioxin, vì vậy bạn chỉ nên ăn các loại cá này khoảng 2 lần/tuần.

Ngoài cá, bạn cũng có thể bổ sung acid omega-3 qua các loại thực phẩm khác như: Đậu nành, quả óc chó, rau lá xanh, trứng, sữa. pho mát và hạt mè. 

Để tiện lợi và đảm bảo an toàn, bạn nên uống thực phẩm chức năng bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho phụ nữ mang thai, như các loại vitamin, acid folic và omega-3 để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh.

Chúc bạn luôn mạnh khỏe!

Quang Tuấn H+

Viên bổ sung PreIQ với công thức kết hợp omega-3, vitamin và khoáng chất giúp bổ sung dinh dưỡng hợp lý, cân đối cho phụ nữ mang thai và cho con bú. Tăng cường sức khỏe cho quá trình mang thai, phòng chống loãng xương, giúp giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân.
Giấy xác nhận nội dung quảng cáo: Số 1240/2013/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Hỏi đáp Thực phẩm chức năng