Những mẹo bỏ túi giúp bà bầu luôn rạng rỡ

Các bà bầu cũng cần có ý thức làm đẹp để khắc phục những thay đổi của cơ thể

Những gì mẹ ăn = Sức khỏe tương lai của bé

Trứng ngỗng là "thần dược" cho bà bầu?

Chế độ dinh dưỡng bà bầu ở 3 tháng cuối thai kỳ

Chế độ dinh dưỡng cho mẹ bầu trong 3 tháng đầu thai kỳ

Thay đổi trang phục

Đa số phụ nữ nghĩ rằng khi mang thai, những đường nét quyến rũ không còn nên không cần thiết phải quan tâm đến việc ăn mặc, điều này không đúng vì bà bầu vẫn có nét quyến rũ riêng và vấn đề là bạn có biết thai biết khai thác điều này hay không.

Mặc đẹp khi mang thai không hề khó. Hãy lựa chọn những bộ quần áo, váy làm tôn  những đường cong của cơ thể. Bà bầu không nên chọn những bộ đồ quá rộng hay chọn những bộ đồ có chi tiết rườm rà, quá màu mè. Thay vào đó, những bộ đồ với màu sắc trẻ trung, thiết kế đơn giản, vừa vặn, thoải mái sẽ giúp bạn gọn gàng, lôi cuốn hơn. Tuy nhiên, tiêu chí hàng đầu của bà bầu nên là mặc thoải mái, dễ chịu và không làm ảnh hưởng tới thai nhi. 

Mặc đẹp khi mang thai không hề khó

Duy trì cân nặng hợp lí

Một số chị em nghĩ rằng khi bầu bí mình phải ăn cho hai người, tuy nhiên việc tăng cân quá mức có thể khiến việc sinh nở gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra, thừa cân còn làm giảm lưu thông máu, da xuống sắc, rạn da... Bởi vậy, bạn nên tránh xa các loại đồ ăn nhanh, đồ ăn chế biến sẵn và nên tập trung vào một chế độ dinh dưỡng lành mạnh. 

Thay đổi kiểu tóc phù hợp

Khi đang mang thai, bạn sẽ không có khả năng chăm sóc mái tóc kỹ càng như trước. Và sau khi em bé được sinh ra, bạn thậm chí còn không có nhiều thời gian để làm điều đó. Chính vì thế, bạn nên lựa chọn một kiểu tóc thực sự đơn giản và dễ dàng chăm sóc. Nếu bạn có mái tóc dài, đây là cơ hội để thử nghiệm kiểu tóc ngắn. Mái tóc ngắn thuận lợi cho mẹ bầu tiện chăm sóc.

Tóc xoăn ngắn giúp bà bầu thêm lung linh và quyến rũ

Nếu tóc bạn đã ngắn sẵn, bạn có thể buộc tóc lên cao. Thay đổi kiểu tóc sẽ giúp bà bầu đẹp và tự tin hơn trong thai kỳ, tuy nhiên bà bầu nên tránh các kiểu làm đẹp cho tóc bằng hóa chất vì chúng có thể không an toàn cho thai nhi. 

Bảo vệ làn da

Khi mang thai da của bà bầu thường xấu hơn bình thường. Để giữ làn da trắng hồng và hạn chế những tác động của tia cực tím lên làn da, bà bầu có thể thực hiện một số biện pháp sau:

Uống đủ nước: Uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày sẽ giúp làn da của mẹ bầu không bị khô.

Chú trọng đến chế độ ăn uống: Chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ làn da của bạn. Đôi khi bạn cần phải thay đổi thói quen trước đó để giữ được vẻ đẹp cho làn da của mình.

Trong quá trình mang thai bà bầu thường bị nám da

Một số dưỡng chất quan trọng bạn cần cung cấp trong thai kỳ để bảo vệ làn da đó là: Omega 3, vitamin C, vitamin B6, magne, acid folic

Đắp mặt nạ: Một số mặt nạ từ thiên nhiên sẽ giúp da mẹ được bảo vệ trong thai kỳ như mặt nạ khoai tây, dâu tây, bơ, chuối. Mẹ nên đắp mặt nạ 1 tuần/lần để cung cấp dưỡng chất cho làn da.

Chú ý đến nội y

Mẹ bầu nên thay nội y cho mình vì ba vòng trong thai kỳ đều sẽ thay đổi kích cỡ nhanh chóng. Áo ngực có quai rộng, dày sẽ là lựa chọn tốt nhất khi áo giúp giảm áp lực lên đôi vai. Chất liệu vải áo cũng là điều các mẹ bầu nên quan tâm. Hãy chọn áo có chất liệu mềm mại và ít đường gân ở quả áo. Cúp áo càng mềm mại thì bạn càng cảm thấy thoải mái. Nên chọn loại cúp ôm trọn bầu ngực để giảm bớt sự căng cơ ở ngực. Những chiếc quần lót cũng ảnh hưởng rất lớn tới bụng bầu. Vì em bé lớn lên từng ngày nên mẹ cần chú ý tới chun cạp quần. Chun không được quá chật, phần đũng và mông phải thoải mái. Nên chọn những chiếc quần có chun co giãn tốt, độ rộng vừa đủ để ôm phủ hết vòng ba. 

Thanh Tú H+ (Tổng hợp)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp