Đoán bệnh qua sự thay đổi của vòng 1

Nhìn vòng 1 đoán ngay vấn đề sức khỏe bên trong cơ thể

5 tư thế yoga giúp bạn có được vòng 1 quyến rũ

Một vài nguyên nhân khiến vòng 1 không đều

Video: 10 điều thú vị về vòng 1 của phụ nữ mà không phải ai cũng biết

5 điều phụ nữ thường làm với "vòng 1" của mình

Thay đổi kích thước ngực

Kích thước ngực của bạn có thể sẽ thay đổi do các vấn đề như thuốc tránh thai và thay đổi hormone trong nhưng ngày "đèn đỏ". Sự thay đổi về kích thước ngực cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang tăng cân hoặc giảm cân bất thường. Kích thước ngực sẽ có thể tăng lên ngay trước khi bạn chuẩn bị đến ngày "đèn đỏ" hoặc nếu bạn đang mang thai.

Thay đổi hình dáng ngực

Chế độ ăn kiêng và cân nặng cũng có thể làm thay đổi hình dáng ngực của bạn. Tuổi tác cũng là một trong những yếu tố khiến hình dáng ngực của bạn thay đổi vì dây chằng bắt đầu giãn và làn da bạn bắt đầu mất đi độ đàn hồi.

Đau ngực

Đau nhức vòng 1 thường là do hội chứng tiền kinh nguyệt. Ngoài ra, kích thước áo ngực không phù hợp cũng có thể dẫn đến những hậu quả khá nghiêm trọng. Nếu áo ngực quá chật, quá nhỏ, gọng của nó có thể đâm vào bầu ngực của bạn tạo nên cảm giác đau, tức khó chịu. Kể cả với chiếc áo ngực quá rộng, có thể khiến bạn thoải mái nhưng lại không làm tốt chức năng nâng đỡ vòng 1 nên khi bạn hoạt động hoặc vận động mạnh suốt cả ngày có thể dẫn đến căng ngực.

Thay đổi bất thường

Những thay đổi đột ngột và bất thường là dấu hiệu nghiêm trọng về sức khoẻ. Đột ngột xuất hiện u cục, núm vú rò rỉ nước... là những dấu hiệu bạn tuyệt đối không nên bỏ qua và nên tham khảo ý kiến ​​bác sỹ ngay lập tức.

Nhũ hoa tụt vào trong

Núm vú tụt vào trong là tình trạng hoàn toàn bình thường nếu từ khi sinh ra bạn đã bị như vậy. Tuy nhiên nếu đột nhiên nhũ hoa đang bình thường lại bị tụt vào trong thì bạn cần đến gặp các bác sỹ ngay lập tức. Ung thư vú là một trong những lý do hàng đầu khiến núm vú tụt vào trong.

Thay đổi màu sắc

Hầu hết các loại ung thư vú có thể dẫn đến sự thay đổi màu da và làm mờ da ở vùng ngực. Ngoài ra, sự thay đổi màu sắc ở ngực cũng có thể là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang mang thai.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp