Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam: Hãy cùng chung tay để sớm đẩy lùi đại dịch

Tiền đạo Huỳnh Như mong quê nhà Trà Vinh và cả nước sớm vượt qua đại dịch COVID-19

ĐT nữ Việt Nam hiên ngang vào VCK Asian Cup 2022, thách thức các chị đại

Thắng 16-0, HLV Mai Đức Chung vẫn chê hiệu suất của ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam hội quân, sẵn sàng cho những mục tiêu vàng trong năm 2021

Trong thời gian gần đây, trong khi rất nhiều điểm dịch trên cả nước đang dần dỡ bỏ các quy định giãn cách xã hội và quay trở lại với cuộc sống thường nhật thì một số tỉnh miền Bắc, miền Tây, đồng bằng sông Cửu Long, trong đó có tỉnh Trà Vinh lại đang trở thành điểm nóng về dịch COVID-19 với số ca nhiễm tăng từng ngày.

Trà Vinh là quê nhà của tiền đạo đội trưởng ĐT Việt Nam và CLB TP.HCM Huỳnh Như. Đã nhiều tháng qua, Như mong ngóng được về nhà thăm gia đình nhưng chưa làm được do bận tập trung tập luyện và thi đấu cho ĐTQG tại vòng loại Asian Cup nữ 2022. Cô càng buồn và lo lắng hơn khi hằng ngày nghe báo đài cập nhật tình hình dịch bệnh ở quê nhà.

Chia sẻ với phóng viên Sukhoecong.vn, Huỳnh Như cho biết: “Tôi thực sự buồn khi nghe tin dịch bệnh ở quê nhà. Có những người dân từ vùng dịch về quê rồi không thực hiện nghiêm công tác phòng dịch theo yêu cầu của Chính phủ và Bộ Y tế khiến bệnh lây lan nhanh chóng. Không phải là tất cả nhưng chỉ cần một người nhiễm mà không phát hiện và khoanh vùng kịp thời là lan rộng ra thôi”.

Huỳnh Như chưa về thăm nhà suốt thời gian dài vừa qua vì bận thi đấu cho ĐTQG và vì khó đi lại do dịch COVID-19

Như tâm sự: “Tôi cùng không ít đồng đội ở CLB TP.HCM đang rất lo lắng cho người thân ở quê nhưng cũng chẳng biết làm sao. Từ khi dịch bùng phát, tôi chưa được về nhà vì việc đi lại là cực kỳ khó khăn. Bản thân tôi cũng bận thi đấu cho ĐTQG suốt gần 4 tháng qua. Cộng cả thời gian nghỉ thi đấu bị cách ly vì dịch nữa cũng phải lên đến 6 tháng không biết cuộc sống ngoài khu vực cách ly như thế nào. Muốn uống một cốc cà phê cũng không đi được”. 

BỐC THĂM ASIAN CUP NỮ 2022
Tại lễ bốc thăm chia bảng VCK Asian Cup nữ 2022 vừa diễn ra, ĐT nữ Việt Nam đã rơi vào bảng C với những đối thủ rất mạnh là đương kim vô địch Nhật Bản; Hàn Quốc, đội xếp thứ 5 trên BXH FIFA khu vực châu Á và đối thủ khó chịu Myanmar.

Đội trưởng ĐT nữ Việt Nam cho biết: “Nhiều khi nhìn các đồng nghiệp nam mà thèm vì họ còn được về nhà trong thời gian nghỉ cách giữa các trận đấu của ĐTQG. Nhưng tính chất các đội, các giải đấu có khác nên các cầu thủ nữ cũng phải quen thôi. Và cũng vì nghĩa vụ quốc gia và tình hình dịch bệnh nên mọi người phải chấp nhận để cùng nhau vượt qua khó khăn”.

Đã gần 6 tháng qua, bóng đá nữ Việt Nam rơi vào cảnh ngồi im và chờ đợi vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên không có giải nào được tổ chức. Huỳnh Như còn may mắn khi được cùng ĐT nữ Việt Nam tập trung và thi đấu vòng loại Asian Cup nữ 2022. Giờ xong nghĩa vụ và trở về CLB, cô cũng không biết khi nào mới được ra sân trở lại.

Huỳnh Như cho biết: “Tôi và đồng đội ở ĐTQG vừa kết thúc cách ly và trở về CLB. Không thể chắc từ giờ đến cuối năm có giải bóng đá nữ nào được tổ chức nữa hay không. BHL cũng không chắc nên cũng chỉ cho đội tập cầm chừng.

Trong suốt thời gian dài vừa qua, CLB nữ TP.HCM chỉ tập chay ngày 2 buổi, thậm chí là tập trong nhà, tập thể lực chứ không tập với bóng. Nói vui là sắp tới lúc được ra sân đá lại, khéo quên cả cách sút. Tôi còn may là có chế độ ở ĐTQG còn các đồng nghiệp khác chỉ hưởng lương không tại CLB, không đá thì lấy đâu ra thưởng.”

CLB nữ TP.HCM thậm chí còn không được tập với bóng trong nhiều tháng qua

Tiền đạo số 1 của bóng đá nữ Việt Nam hiện tại cho biết: “Khó khăn cũng là khó khăn chung của các đội bóng. Tôi chỉ mong mọi thứ sớm bình thường trở lại để được ra sân thi đấu”.

Cũng qua đây, Huỳnh Như gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến người dân cả nước, hy vọng tất cả sẽ cùng chung tay để sớm vượt qua đại dịch đưa cuộc sống bình thường trở lại. “Như muốn nhắn gửi đôi lời đến người thân, bạn bè và người dân Trà Vinh cũng như người dân cả nước lời chúc sức khoẻ, đoàn kết, đồng lòng và đặc biệt tuân thủ nguyên tắc “5k” và yêu cầu của Chính phủ, Bộ y tế. Đồng lòng cùng cố gắng, nhất định chúng ta sẽ chiến thắng đại dịch.” - Huỳnh Như chia sẻ.  

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe