Hai sao ĐT nữ Việt Nam đón cơ hội tiên phong sang châu Âu thi đấu

Huỳnh Như, Tuyết Dung là hai ngôi sao sáng giá nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại

Bóng đá nữ Việt Nam sẽ bắt đầu trở lại từ nửa cuối tháng 9

Lo thi tốt nghiệp THPT và dịch Covid-19, hai CLB nữ TP.HCM xin đổi lịch giải bóng đá nữ VĐQG 2020

Bóng đá Việt Nam nhận 1.500 USD tiền hỗ trợ từ FIFA

Nhiệm vụ chính của bóng đá Việt Nam trong năm 2020

Ra nước ngoài thi đấu, đó là giấc mơ mà các nhà làm bóng đá Việt Nam đang nỗ lực hiện thực hóa và là khát vọng lớn của chính các cầu thủ. Những năm gần đây, có khá nhiều cầu thủ nam được tạo cơ hội tiến sang các nước bạn chơi bóng nhưng hầu hết đều chưa tạo được mấy dấu ấn.

Bóng đá nam ra nước ngoài đã khó, bóng đá nữ lại càng khó hơn và nó có thể xem là giấc mơ quá xa vời với các nữ cầu thủ Việt Nam. Trong lịch sử cũng mới chỉ chứng kiến đúng một trường hợp sao nữ duy nhất xuất ngoại là trung vệ Hồng Nhung của Hà Nam sang Thái Lan thi đấu trong một thời gian ngắn cho CLB Chonburi.

Hồng Nhung (xanh - 30) chơi bóng tại Thái Lan 

Tuy nhiên sau những thành công và sự tiến bộ vượt bậc của ĐT nữ ở đấu trường quốc tế như SEA Games 30, AFF Cup hay vòng loại World Cup, các nữ tuyển thủ Việt Nam đã được các đội bóng nước ngoài biết đến nhiều hơn. Theo lời HLV Mai Đức Chung, có khá nhiều tuyển thủ ĐT nữ Việt Nam đang trong tầm ngắm cũng như mong muốn chiêu mộ của các CLB nước ngoài.

Đó không còn là chuyện ảo tưởng nữa mà thực tế đã chứng minh khi hai ngôi sao hàng đầu của ĐT nữ Việt Nam là tiền vệ Tuyết Dung và tiền đạo đội trưởng Huỳnh Như vừa nhận được lời mời từ một đội bóng nữ ở tận trời Âu, CLB Lank FC của Bồ Đào Nha.

Với đẳng cấp của mình, Tuyết Dung hoàn toàn có thể thi đấu ở nước ngoài

Chia sẻ về thông tin này, tiền vệ Tuyết Dung cho biết đó là điều quá tuyệt vời nhưng không dễ để cô có thể ra đi. Tuyết Dung cho biết: “Giờ tôi đã là người của nhà nước nên có nhiều giấy tờ cần phải hoàn thiện. Thời điểm này, tôi đang chờ lãnh đạo quyết định, tương lai chưa thể nói trước được”.

Trong khi đó, BHL CLB TP.HCM I, đội bóng chủ quản của Huỳnh Như cũng khẳng định lãnh đạo sở Sở VH-TT TP.HCM đã nhận được thông tin này. BHL đang chờ quyết định và những thông tin từ phía sở chứ không thể tự quyết định việc đi hay ở của Huỳnh Như.

Huỳnh Như đang là tiền đạo hay nhất của bóng đá nữ Việt Nam

Lank FC là đội bóng mới thành lập trong năm 2020. Họ sẽ tham dự giải hạng 3 của Giải VĐQG Bồ Đào Nha. Mục tiêu của Lank FC là thăng hạng mùa tới nên họ bày tỏ mong muốn có được sự phục vụ của một số cầu thủ nước ngoài tài năng, trong đó có Tuyết Dung và Huỳnh Như.

Được biết, thời gian qua, đã có những cuộc tiếp xúc, trao đổi trực tiếp giữa vị đại diện với Huỳnh Như và Tuyết Dung cùng hai đội bóng chủ quản là TP.HCM và Phong Phú Hà Nam. Tuy nhiên, việc đàm phán vẫn đang được các bên tiếp tục thương thảo. Hy vọng các đơn vị chủ quản của hai ngôi sao nữ này sẽ không làm khó dễ và mở đường để họ được mở mang, tiếp cận với nền bóng đá châu Âu tiên tiến hơn.

Phương Lâm H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe