ĐT nữ Việt Nam hiên ngang vào VCK Asian Cup 2022, thách thức các chị đại

Huỳnh Như và đồng đội đã tiếp tục có thêm một chiến thắng rất đậm - Ảnh: AFC

Thắng 16-0, HLV Mai Đức Chung vẫn chê hiệu suất của ĐT nữ Việt Nam

ĐT nữ Việt Nam tập trung chuẩn bị cho Vòng loại nữ châu Á 2022

ĐT Việt Nam đón tin vui trước ngày lên đường sang UAE

Đón tin vui về lực lượng, ĐT Việt Nam tăng tốc hướng tới trận gặp Trung Quốc

Hành trình đến với vòng loại Asian Cup nữ 2022 của ĐT Việt Nam xem ra dễ dàng hơn dự kiến rất nhiều. Đầu tiên là việc Afghanistan rút lui khiến bảng B chỉ còn lại 3 đội, thứ hai là 2 đối thủ còn lại quá yếu. Điều này được thể hiện rõ qua hai trận đấu của thầy trò HLV Mai Đức Chung.

Sau trận ra quân thắng với tỷ số khủng 16-0, ĐT nữ Việt Nam bước vào trận thứ 2 gặp chủ nhà Tajikistan. Dù đối thủ có nhiều lợi thế hơn như thể hình, thể lực, sân nhà... nhưng điều đó chẳng khiến các cô gái áo đỏ gặp khó.

Bích Thùy đã chơi rất xuất sắc ở trận đấu này với một cú đúp cho riêng mình - Ảnh: VFF

Ở trận này, HLV Mai Đức Chung đã thực hiện tới 5 sự thay đổi nhân sự so với trận ra quân khi tung Bích Thùy, Trần Thị Duyên, Hoàng Quỳnh, Hải Yến, Thái Thị Thảo vào đá chính. Dẫu vậy, ĐT nữ Việt Nam vẫn thi đấu rất nhuần nhuyễn, bài bản, dồn ép đối thủ và dễ dàng tạo ra các cơ hội ngon ăn. 

LĐBĐ VIỆT NAM THƯỞNG NÓNG
Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải và Thường trực BCH VFF đã chúc mừng thành tích của ĐT nữ Việt Nam và thưởng 500 triệu đồng.

Chỉ mất 14 phút để tiền đạo đang có phong độ cực tốt là Hải Yến ghi bàn mở tỷ số đưa ĐT nữ Việt Nam vượt lên dẫn trước sau đường chuyền thuận lợi của Bích Thùy. Trong thế trận vượt trội ấy, hàng tá cơ hội được các cô gái áo đỏ tạo ra và việc đội có thêm bàn thắng nữa trước khi kết thúc hiệp 1 do công của Bích Thùy là dễ hiểu.

Ở hiệp 2, ĐT nữ Việt Nam tiếp tục không cho đối thủ cơ hội nào để tổ chức lên bóng khi vây ráp, đá nhanh, khéo léo và rất nhuyễn. Những tình huống phối hợp ăn ý và sắc sảo đã giúp hàng tấn công ĐT nữ Việt Nam dễ dàng xuyên thủng hàng thủ dày đặc của đội chủ nhà và liên tục ghi thêm bàn thắng.

Chỉ 45 phút ở hiệp đấu này, các học trò của HLV Mai Đức Chung đã có tới 5 lần khiến lưới đối phương phải rung lên sau các tình huống dứt điểm của Huỳnh Như, Hải Yến, Bích Thùy, Hoàng Thị Loan và Nguyễn Thị Vạn. Nếu tận dụng tốt hơn các cơ hội có được, số bàn thắng chắc chắn còn nhiều hơn nữa.

Thắng đậm Tajikistan với tỷ số 7-0, ĐT nữ Việt Nam xuất sắc giữ ngôi đầu bảng B chung cuộc với 6 điểm tuyệt đối qua 2 lượt trận và có hiệu số bàn thắng bại cực tốt là +23 bàn. Thành tích ấn tượng này giúp đoàn quân của HLV Mai Đức Chung chính thức trở thành đội thứ 10 giành vé dự VCK Asian Cup nữ 2022 được tổ chức tại Ấn Độ sau Nhật Bản, Australia, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Iran, Indonesia, Philippines cùng chủ nhà Ấn Độ. Giải đấu này dự kiến sẽ bắt đầu từ ngày 20/1 đến ngày 6/2/2022.

Niềm vui của ĐT nữ Việt Nam sau khi kết thúc vòng loại - Ảnh: VFF

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Các cầu thủ Tajikistan đã tiến bộ nhiều. Chúng tôi có một cái thiệt là không biết đối phương. Đấy là cái khiến chúng ta khó khăn trong hiệp đầu. Nhưng hiệp hai chúng tôi điều chỉnh được, thi đấu tốt hơn, ghi được nhiều bàn thắng hơn. Tới đây chúng tôi lại sẽ tiếp tục tập huấn sau thời gian nghỉ ngắn ngày để chuẩn bị cho vòng chung kết Asian Cup sắp tới”.

Theo kế hoạch, đêm 2/10 đội sẽ về đến sân bay quốc tế Nội Bài và thực hiện cách ly y tế theo quy định.

Đức Bình H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe