Nhâm nhi một ly cocktail Margarita cổ điển

Ly Margarita cổ điển

Đếm ngược đến năm mới với cocktail champagne

Cách làm Pisco Sour – cocktail trứ danh của người Peru

5 loại cocktail rượu rum không nên bỏ lỡ trong đời

Những món cocktail tràn đầy năng lượng

Để pha chế 2 ly cocktail Margarita, bạn cần có:

- Chanh vỏ vàng, chanh vỏ xanh (mỗi loại 2 - 3 quả)

- 4 thìa canh đường

- Nửa quả dứa chín

- 1/4 cốc nước (loại cốc 250ml)

- 2 chiếc ly thủy tinh; 1 bình lắc cocktail

- Rượu Tequila trắng và rượu Triple Sec (rượu hương cam)

- Đá viên và một chút muối trắng hạt nhỏ

Bước 1: Dùng dụng cụ nạo rau để nạo vỏ chanh vàng và vỏ chanh xanh thành từng sợi nhỏ. Trong quá trình nạo vỏ, bạn phải thật nhẹ tay để giữ cho vỏ chanh không bị đắng. Sau đó, cắt đôi quả chanh và vắt lấy nước vào 1 chiếc cốc.

Bước 2: Cho vỏ chanh, 4 thìa canh đường, 3/4 cốc nước chanh vàng, 1/4 cốc nước chanh tươi, 1/4 cốc nước ép dứa và 1/4 cốc nước lọc vào nồi (đong bằng loại cốc 250ml) vào nồi, đun trên lửa trung bình. Khuấy đều cho đến khi đường tan hoàn toàn, vỏ chanh chuyển hết sang màu vàng.

Bước 3: Lọc hỗn hợp vừa đun, chỉ lấy phần siro, bỏ phần vỏ chanh. Nếu không làm cocktail Margarita luôn, bạn có thể cho phần siro này vào lọ thủy tinh kín rồi bảo quản trong tủ lạnh để sử dụng dần.

Bước 4: Khi nhắc đến Margarita, người ta thường liên tưởng ngay đến một ly cocktail quyến rũ và kiêu sa với viền muối ở trên miệng ly. Viền muối quanh miệng ly tạo nên vị mằn mặn đậm đà của loại cocktail này. Làm viền muối không cầu kỳ như bạn tưởng. Sau khi làm lạnh cốc 15 phút trong tủ đá, bạn làm ẩm miệng ly bằng một miếng chanh nhỏ. Đổ muối đều ra đĩa sau đó úp miệng ly xuống chiếc đĩa đó.

Bước 4: Cho đá vào một nửa bình lắc cocktail, rót rượu Tequila, Triple Sec và siro chanh (theo tỷ lệ 2-1-1; 3-2-1; 3-1-1; 1-1-1, tùy vào khẩu vị của bạn) vào lắc đều trong khoảng 30 giây đến 1 phút. 

Bước 5: Sau khi hoàn tất, bạn rót rượu ra ly, cắt một lát chanh mỏng để tạo điểm nhấn cho cocktail. Vậy là bạn đã có một ly cocktail Margarita chuẩn vị ngay tại nhà để đón Giao thừa cùng với gia đình!

Cho thêm một lượng nhỏ nước tinh khiết hoặc chút nước đường giúp cocktail Margarita có vị êm dịu hơn, đặc biệt nếu đây là lần đầu tiên bạn thưởng thức. Đôi khi, để tạo ra một ly Margarita có bọt sủi hấp dẫn, có người còn xay hỗn hợp cùng với lòng trắng trứng gà. 
Người ta có thể thay nước chanh tươi bằng vài loại quả khác để ra những loại biến thể mới. Tên gọi sẽ tương ứng với thành phần mới, như là Raspberry Margarita, Strawberry Margarita, Peach Margarita…


Kim Chi H+ (Theo Food)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng